"ประยุทธ์"รับสนองฯเป็นหัวหน้าคสช.วอนยุติต่อต้าน,ปัดตอบนั่งนายกฯหรือไม่

ข่าวการเมือง Monday May 26, 2014 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)แถลงข่าวโดยระบุว่า ได้เข้าพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)แล้ว หลังจากนี้จะเดินหน้าแก้ไขปัญหาของประเทศชาติ เพื่อทำงานเร่งด่วนในการแก้ไขข้อติดขัดทุกประการที่เป็นข้อเดือดร้อนประชาชน รวมทั้งเดินหน้าปฏิรูปประเทศทุกด้าน จึงขอความร่วมมือทุกฝ่ายอย่าต่อต้านหรือฝ่าฝืน โดยร้องขอให้ประชาชนทุกคนสงบและอดทน เพื่อคืนความสุขให้คนไทยและสร้างเสถียรภาพของประเทศ

ทั้งนี้ หัวหน้า คสช.ขอให้ทุกภาคส่วนอย่าออกมาเรียกร้องมากเกินไป เพื่อให้เวลาในการเดินหน้าแก้ปัญหาประเทศชาติก่อน ขอให้ทุกฝ่ายยุติการเคลื่อนไหวภายใต้กฎหมายที่เข้มข้น เพราะหากพบกระทำผิดฝ่าฝืนประกาศของ คสช.ต้องถูกส่งตัวขึ้นศาลทหาร รวมทั้งขอให้สื่อออนไลน์ต่าง ๆ ทั้งเฟซบุ๊คและเว็บไซด์ต้องดูแลตัวเองไม่ให้ขัดต่อความสงบเรียบร้อย

หัวหน้า คสช.ปฏิเสธที่จะตอบคำถามสำคัญว่าจะรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีด้วยตนเองหรือไม่ แต่ยืนยันว่าจะต้องมีคณะรัฐมนตรีเข้ามาบริหารประเทศ ส่วนจะเลือกตั้งได้เมื่อใดขึ้นกับสถานการณ์ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีกำหนด

"วันนี้เสร็จสิ้นพิธีรับสนองพระบรมราชโองการที่แต่งตั้งให้ผมเป็นหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ ซึ่งถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ผมได้ถวายสัตย์จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตามเจตนารมณ์ที่ตั้งไว้"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวในการแถลงข่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ