(เพิ่มเติม) รองโฆษก ทบ.เผย คสช.กำลังพิจารณาผ่อนผัน"วีรพัฒน์"รายงานตัว

ข่าวการเมือง Friday May 30, 2014 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งให้นายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ นักวิชาการอิสระ มารายงานตัว ว่า คสช. ต้องการปรับความเข้าใจและจะขอความร่วมมือในการสร้างความปรองดองในชาติ เพราะนายวีรพัฒน์มักมีการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา แต่นายวีรพัฒน์ติดภารกิจอยู่ต่างประเทศและได้ติดต่อมาแล้ว ซึ่งต้องให้ คสช.พิจารณาว่าจะผ่อนผันได้หรือไม่

ส่วนนางพิมพ์ชนา โหสกุล ภรรยาของนายการุณ โหสกุล อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.เพื่อขอเข้าเยี่ยมนายการุณ โดยนายการุณได้ถูกควบคุมตัวไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ผ่านพ้นไปแล้วเกิน 7 วัน แต่ยังไม่ได้รับการปล่อยตัว และไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงขออนุญาตเข้าเยี่ยมและขอให้ความเมตตาให้ปล่อยตัว ดังที่ปฏิบัติต่อบุคคลอื่นๆด้วย

สำหรับบรรยากาศที่หอประชุมกองทัพบก เทเวศร์ เช้าวันนี้ยังคงมีบุคคลทยอยเข้ามารายงานตัวเพิ่มเติมตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตั้งแต่ 10.00 -15.00 น. โดยบุคคลที่ต้องเข้ารายงานตัววันนี้ประมาณ 45 คน อาทิ นายแพทย์เชิดชัย ตันติศิรินทร์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาชนประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (นปช.) นายโคทม อารียา ผอ.ศูนย์ศึกษาและพัฒนาสันติวิธี มหาวิทยาลัยมหิดล นายนิติภูมิ นวรัตน์ พ.ต.ท. สมชาย เพศประเสริฐ อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายโกศล ปัทมะ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย น้องชายนายนพดล ปัทมะ นายสุนทร ลิ้มภิกุล นักธุรกิจส่งออกและกรรมการสมาคมปักษ์ใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ