(เพิ่มเติม) ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบกประชุมวางกรอบการทำงาน-EOD ตรวจรอบทำเนียบฯ

ข่าวการเมือง Wednesday June 4, 2014 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.สกล ชื่นตระกูล ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก ในฐานะผู้รับผิดชอบศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบกประสานงาน คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้เชิญเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมเพื่อวางกรอบการทำงาน โดยเฉพาะงานด้านการข่าว ในเช้าวันที่ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้า คสช. ได้สั่งให้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบกประสานงาน คสช.ขึ้นที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวานนี้

ขณะที่บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาลนั้น ทหารจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ พร้อมด้วยตำรวจ และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตลอดจนเจ้าหน้าที่เทศกิจได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ตั้งแต่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์, คลองเปรมประชากร จนถึงแยกเทวกรรม หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าพบเห็นการโยนสิ่งของลงในลำคลองข้างทำเนียบรัฐบาล ในช่วงยุติการชุมนุม

ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยและความสบายใจของประชาชนในอาศัยอยู่ในละแวกนั้น รวมทั้งผู้ที่ต้องเข้าปฎิบัติงานในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าว และพื้นที่ที่ใช้ในการชุมนุม รวมถึงบริเวณใกล้เคียงโดยละเอียดอีกครั้ง ซึ่งเบื้องต้นพบเพียงมีด 1 เล่มเท่านั้น และยังไม่พบว่ามีอาวุธอื่นๆ หรือวัตถุระเบิดแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. ได้พบศพเพศชายลักษณะเน่าเปื่อย บริเวณคลองผดุงกรุงเกษมช่วงสะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยคาดว่าจะเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 1 เดือน ซึ่งอยู่ในช่วงการชุมนุมทางการเมือง

อย่างไรก็ตาม ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ ก่อนจะนำศพไปยังสถาบันนิติเวช เพื่อสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

นอกจากนี้ เจ้าหนัที่ยังพบ วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืน และอาวุธ ประกอบด้วย พลุส่องสว่าง 1 อัน ระเบิดควัน 1 อัน ปลอกกระสุน ขนาด 9 ม.ม. จำนวน 39 ปลอก ขนาด 11 ม.ม. 46 ปลอก ขนาด 38 ม.ม.จำนวน 36 ปลอก กระสุนปืนขนาด 5.56 ม.ม.จำนวน 7 นัด ประทัดยักษ์ 1 ลูก และเครื่องจุดระเบิดมาตราฐาน อีกจำนวนหนึ่งด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ