ก.เกษตรฯ สั่งพักงาน-ตั้งคกก.สอบรองผอ.อ.ต.ก.กรณีเรียกรับสินบนเอกชน

ข่าวการเมือง Wednesday June 25, 2014 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวลิต ชูขจร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทรวงเกษตรฯ ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนนายพงศ์วิทย์ เหลืองช่วยโชค รองผู้อำนวยการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) กรณีเรียกรับสินบน 1 ล้านบาทจาก หจก.คนึงพาณิชย์ ซึ่งเป็นตัวแทนจัดส่งอาหารดิบให้เรือนจำจังหวัดชุมพร

สำหรับคณะกรรมการสอบสวน ประกอบด้วย 1.นายสรรเสริญ อัจจุตมานัส ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานกรรมการ 2.นางกุลรัศมิ์ อนันต์พงษ์สุข รองอธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน เป็นกรรมการ 3.นางเปรมจิต สังขพงษ์ รองเลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม เป็นกรรมการ 4.นายสานิตย์ วงษ์พันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นกรรมการ 5.นางกนกวรรณ พูลเกตุ หัวหน้าแผนกกฎหมายและนิติกรรมสัญญา กองกฎหมาย องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร เป็นกรรมการ และ 6.นายสุขุมวิท สุขพันธุ์ถาวร นิติกรชำนาญการ สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นเลขานุการ

ทั้งนี้ คณะกรรมการจะสอบสวนวินัยโดยให้มีอำนาจสอบสวนพนักงาน อ.ต.ก. หรือบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งมีอำนาจเรียกส่วนงาน อ.ต.ก. เอกสารหลักฐานต่างๆ ให้แก่คณะกรรมการ เพื่อตรวจสอบและให้คณะกรรมการรายงานผลการสอบสวนให้ผู้อำนวยการพิจารณาสั่งการภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ประธานกรรมการสอบสวนได้รับทราบคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน และให้พักงานนายพงศ์วิทย์ เหลืองช่วยโชค รองผู้อำนวยการ อ.ต.ก. จนกว่าการสอบสวนและการพิจารณาจะถึงที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ