ผอ.ศูนย์ปรองดองฯ ยันเดินหน้าตามโรดแมพ เน้นทำงานควบคู่ สปช.

ข่าวการเมือง Wednesday August 6, 2014 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.กัมปนาท รุดดิษฐ์ ผู้ช่วยเสนาธิการทหารบกฝ่ายยุทธการ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ เพื่อการปฎิรูป กล่าวว่า ขณะนี้กำลังสรุปรวบรวมความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน ตั้งแต่ระดับหมู่บ้านจนถึงระดับประเทศ แยกแยะออกเป็น 11 ด้าน และเตรียมนำเสนอต่อหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ในเร็วๆ นี้ ก่อนที่จะนำเสนอต่อสภาปฎิรูปแห่งชาติ(สปช.) ที่จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนตุลาคม โดยศูนย์ปรองดองฯ ยังคงจะทำงานต่อไปแม้จะมีสภาปฎิรูปฯ เกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาศูนย์แห่งนี้ได้ลงพื้นที่ไปรับฟังปัญหาและข้อเท็จจริง สิ่งสำคัญ คือ สามารถหยุดเรื่องการทะเลาะแล้วหันหน้ามาพูดคุยกัน ซึ่งส่วนตัวมีความพอใจกับผลงานในระยะที่ 1 ที่ผ่านมา

ส่วนกรณีที่พรรคการเมืองปฎิเสธส่งตัวแทนร่วมในสภาปฎิรูปแห่งชาตินั้น พล.ท.กัมปนาท กล่าวว่า ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ เรื่องนี้อยู่ที่ความสมัครใจ คสช.ไม่ได้ไปบังคับใคร และให้เคารพกับการตัดสินใจของทุกฝ่าย ถึงแม้นักการเมืองซึ่งเป็นคู่ขัดแย้งโดยตรงจะไม่ร่วมงาน ก็สามารถจะเดินหน้าต่อไปได้ และเรื่องนี้หัวหน้า คสช.ก็ไม่มีความกังวล ยังคงเดินหน้าตามโรดแมพที่วางไว้ทั้งสิ้น และเชื่อว่าทุกฝ่ายจะให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาประเทศ

สำหรับงานเปิดตัวโครงการจะมีการชี้แจงแนวทางการตั้งสภาปฎิรูปแห่งชาติในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ ที่สโมสรทหารบก โดยหัวหน้า คสช.จะเดินทางไปร่วมงานด้วยตนเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ