"มล.ปนัดดา"คาดปรับปรุงทำเนียบฯเสร็จต้นก.ย. พร้อมรับรัฐบาลใหม่เข้าทำงาน

ข่าวการเมือง Thursday August 7, 2014 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการพัฒนาปรับปรุงทำเนียบรัฐบาลและบ้านพิษณุโลก เพื่อติดตามความคืบการปรับปรุงอาคารต่างๆ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า การปรับปรุงทำเนียบรัฐบาลมีความคืบหน้าไปมาก ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในสัปดาห์แรกของเดือนก.ย.57 เพื่อใช้เป็นสถานที่ทำงานของรัฐบาลใหม่

สำหรับความคืบหน้าการปรับปรุงแต่ละส่วนงานมีดังนี้ ตึกไทยคู่ฟ้า ดำเนินการปรับปรุงภายนอกอาคารไปแล้วร้อยละ 20 การปรับปรุงภายในร้อยละ 60 แยกเป็นทำความสะอาดโคมไฟ โต๊ะเก้าอี้ ซักผ้าม่าน พรมปูพื้น ปรับเปลี่ยนเก้าอี้นายกรัฐมนตรี และสุขภัณฑ์ ตึกสันติไมตรี ภาพรวมการปรับปรุงภายนอกดำเนินการไปแล้วร้อยละ 30 ส่วนภายในร้อยละ 80

ส่วนตึกนารีสโมสร ดำเนินการภายในร้อยละ 60 ภายนอกร้อยละ 35 ขณะที่ตึกบัญชาการดำเนินการภายนอกไปแล้ว ด้วยการทาสีรองพื้น และเตรียมเปลี่ยนพื้นชั้น 1 และ 5 โดยการปรับปรุงทำเนียบรัฐบาลครั้งนี้ อาคารสำคัญจะใช้โทนสีเดียวกันทั้งหมด เพื่อให้เกิดความสวยและสง่างาม

มล.ปนัดดา ยังระบุถึงความคืบหน้าการตรวจสอบปริมาณและคุณภาพข้าวคงเหลือของรัฐว่า ขณะนี้กำลังรอผลตรวจสอบคุณภาพข้าวจากห้องแล็ป ก่อนที่จะเสนอรายงานต่อคณะกรรมการนโยบายบริหารจัดการข้าวกลางได้ในเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ