นายกฯ ระบุยังไม่ตัดสินใจเลือกใครนั่งประธาน กรธ. รอหารือร่วมครม.-คสช.

ข่าวการเมือง Friday September 18, 2015 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ที่ปรึกษา คสช.จะเข้ามาดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญว่า ส่วนตัวยังไม่เคยได้พูดคุยกับนายมีชัย และไม่ทราบว่ามีใครไปติดต่อกับนายมีชัยหรือไม่ เพราะเรื่องดังกล่าวตนเองก็ทราบผ่านทางสื่อเท่านั้น

แต่เบื้องต้นทราบว่านายมีชัยเคยปฏิเสธที่จะเข้ามาทำหน้าที่ดังกล่าวกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี มาแล้วครั้งหนั้ง โดยให้เหตุผลมีปัญหาด้านสุขภาพ ซึ่งต้องรอดูอีกทีว่าสุขภาพของนายมีชัยกลับมาแข็งแรงแล้วหรือยัง และจนถึงขณะนี้ตนเองยังไม่ได้ตัดสินใจให้นายมีชัยหรือใครมาเป็นประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ

โดยขั้นตอนหลังจากนี้หากมีการทาบทามบุคคลที่เหมาะสมจะมาดำรงตำแหน่งก็จะต้องนำรายชื่อทั้งหมดมาจัดหมวดหมู่และกลุ่มเพื่อที่จะให้ตนเองได้เป็นคนตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้าย และอย่าไปกังวลเกี่ยวกับตัวบุคคลหรือที่มาคณะกรรมการ แต่ขอให้ดูว่าประเทศจะเดินได้อย่างไรซึ่งน่าสนใจกว่า

ทั้งนี้รายชื่อของผู้ที่จะมาทำหน้าที่เป็นกรรมการร่างรัฐธรรมนูญและคณะกรรมการปฏิรูปการขับเคลื่อนประเทศจะได้ทั้งหมดหลังจากที่ตนเองเดินทางกลับมาจากการประชุมองค์การสหประชาชาติที่สหรัฐอเมริกาแล้ว ซึ่งรองนายกรัฐมนตรีแต่ละคนจะเสนอรายชื่อมาให้พิจารณา และในขั้นต้นวันที่ 22 กันยายนนี้จะมีการประชุมร่วมกันระหว่าง ครม.กับ คสช.เพื่อตรวจดูรายชื่ออีกครั้งตามที่หน่วยงานต่างๆ เสนอชื่อมาให้พิจารณา

ส่วนการจัดงานจัดกิจกรรมรำลึกรัฐประหาร 19 กันยายนนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้ คสช.ไปพิจารณาว่าจะขออนุญาตได้หรือไม่ เพราะตนเองไม่ทราบ แต่ขออย่าทำผิดกฏหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ