โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯพอใจงานรำลึก"นวมทอง ไพรวัลย์"เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ข่าวการเมือง Saturday October 31, 2015 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความพอใจต่อการร่วมมือของทุกฝ่ายทั้งเจ้าหน้าที่ และผู้มาร่วมงานรำลึกถึง "นายนวมทอง ไพรวัลย์" อย่างเรียบร้อยภายใต้กฎหมาย และไม่สร้างความเดือดร้อนต่อสังคมโดยรวม

"สำหรับกระแสข่าวว่า จะมีการรวมตัวของกลุ่มคนเพื่อทำกิจกรรมใดๆ ไม่ว่าจะเป็นในวันพรุ่งนี้หรือวันไหน รัฐบาลและคสช. ยังคงยึดหลักการว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกรอบกฎหมาย ไม่ทำลายบรรยากาศความปรองดอง และการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะการแสดงออกที่เสมือนต่อต้านกระบวนการยุติธรรม นับเป็นสิ่งที่รัฐบาล และ คสช.ไม่อาจยอมรับได้ โดยเฉพาะจากกลุ่มผู้ที่ยังคงมีคดีติดตัว เพราะเราทุกคนทราบดีว่า ปัญหาหลายอย่างที่เกิดขึ้นในประเทศของเรา ล้วนเป็นผลพวงจากการไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม ขณะที่รัฐบาลพยายามทำทุกวิถีทางให้เกิดการบังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมเสมอภาคและยุติธรรม"โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. บริเวณเกาะกลางถนนราชดำเนินนอก หน้ากองบัญชาการกองทัพบก กลุ่มพลเมืองโต้กลับ ได้อ่านคำกล่าวถึงนายนวมทอง ไพรวัลย์ ที่ได้ฆ่าตัวตายประท้วงรัฐประหารเมื่อปี 2549 โดยการจัดงานดังกล่าวได้ปฏิบัติตามคำสั่งในการจำกัดพื้นที่ และเวลาในการทำกิจกรรมที่เจ้าหน้าที่กำหนดไว้ภายในครึ่งชั่วโมง ตามอำนาจ พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ

พลตรีสรรเสริญ กล่าวต่อว่า ขณะนี้สถานการณ์โดยรวมของประเทศอยู่ในแนวทางที่วางไว้ตาม Roadmap และภาพลักษณ์ของประเทศไทยก็ได้รับการยอมรับจากประชาคมโลกเป็นอย่างดี เพราะทุกประเทศล้วนมีความเข้าใจความมุ่งมั่นของรัฐบาล และ คสช. ที่ต้องการเข้ามาแก้ไขปัญหาประเทศ ยุติการใช้อาวุธ และการเผชิญหน้า ซึ่งผลจากความตั้งใจนั้น ได้ปรากฎเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจนในปัจจุบัน และอยากขอทุกภาคส่วนร่วมมือกับรัฐบาลเพื่อรักษาเสถียรภาพของประเทศร่วมกันต่อไป

นอกจากนี้ อยากเรียกร้องขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวโดยขอให้มุ่งประเด็นที่ช่วยก่อให้เกิดการพัฒนาประเทศในภาพรวม มากกว่าการเสนอข่าวที่อาจนำไปสู่ความขัดแย้งและสับสนในสังคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ