นายกฯ นำคณะบินลงตรวจเยี่ยม-ติดตามการขับเคลื่อนโยบายรัฐในพื้นที่ภาคใต้

ข่าวการเมือง Monday December 28, 2015 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมด้วยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย, นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์, นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รมช.คลัง และ นางอรรชกา สีบุญเรือง รมว.อุตสาหกรรม เดินทางไปยังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 7 อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเยี่ยมชมการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ก่อนเดินทางไปยัง จ.สงขลา เพื่อตรวจเยี่ยมนิคมอุตสาหกรรมยาง(Rubber city) และเศรษฐกิจพิเศษ พร้อมเปิดอาคารด่านพรหมแดนสะเดาขาออก ที่ อ.สะเดา จ.สงขลา

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวก่อนเดินทางว่า วันนี้เป็นการตรวจเยี่ยมเพื่อติดตามผลการทำงานหลังจากได้ออกนโยบายและสั่งการในหลายๆเรื่อง รวมถึงติดตามการใช้จ่ายงบประมาณในการดูแลเกษตรกร ซึ่งมีหลายอาชีพ โดยภาคใต้จะเน้นการช่วยเหลือชาวสวนยางตามที่ได้อนุมัติงบประมาณไปแล้ว รวมถึงการเพิ่มศักยภาพรายได้ รวมถึงการปลูกพืชเลี้ยงสัตว์เพื่อเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร เช่นกล้วยหอมในสวนยางพารา ถือเป็นระยะแรกที่รัฐบาลสร้างความเข้มแข็ง แต่ไม่ใช่เป็นการทำอย่างไรให้ราคายางปรับตัวสูงขึ้นโดยไม่มีเหตุผลเพราะทำไม่ได้อยู่แล้ว

นอกจากนี้ยังไปดูโครงการนิคมอุตสาหกรรมยางที่กำลังจะเกิดขึ้น ถ้าไม่มีเหตุติดขัดจะสามารถเริ่มได้ในปี 2559โดยใช้ในการแปลรูปยางพาราชั้นต้น ชั้นกลาง เพื่อไปใช้ในอุสาหกรรมต่างๆ การมีอาชีพรายได้วันนี้ การเกษตรอย่างเดียวไม่เพียงพอ จำเป็นต้องปลูกพืชเสริม หรืออาชีพอื่นเสริมไปด้วย และโชคดีที่ภาคใต้ไม่มีปัญหาเรื่องน้ำ พร้อมทั้งจะไปดูการเตรียมการเรื่องด่านชายแดน ที่เชื่อมต่อระหว่างไทยกับมาเลเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ