นายกฯ จี้ทุกกระทรวง ปชส.ผลงานให้ประชาชนเข้าใจ ป้องกันบิดเบือนโจมตี

ข่าวการเมือง Tuesday January 12, 2016 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เผยได้สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ให้ทุกกระทรวงช่วยประชาสัมพันธ์การทำงานเพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาลและข้อสั่งการของตนเองให้แต่ละหน่วยงานได้มีความเข้าใจและหาแนวทางในการปฎิบัติตามนโยบายที่สำคัญ เพราะต้องการให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูลที่ถูกต้อง ป้องกันปัญหาความขัดแย้งที่เกิดจากความไม่เข้าใจในแต่ละนโยบาย รวมถึงต้องเพิ่มการประชาสัมพันธ์ในโซเชียลมีเดียที่บางครั้งถูกโจมการทำงานของรัฐบาล

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตั้งแต่เข้ามาทำงานได้สั่งการให้รัฐมนตรีทำงานในแต่ละด้านไปแล้ว 15,000 เรื่อง ซึ่งบางเรื่องก็ทำสำเร็จและยังมีบางเรื่องที่จะต้องเดินหน้าแก้ปัญหาต่อไป

"เมื่อกี้รัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงก็บอกว่าตั้งแต่มาเป็นนายกฯ สั่งไป 15,000 กว่าเรื่องแล้ว ผมก็อายเหมือนกันสั่งเยอะ ท่านบอกเสร็จไป 50 กว่าเรื่องก็แย่แล้ว ผมก็สั่งไปถึงชาติหน้าแล้ว ให้รู้ว่าเราไม่เคยหยุดคิด ทุกวันทุกคืน เสาร์อาทิตย์ก็คิดใหม่มาเรื่อยของเก่าก็ยังไม่เสร็จ ให้เข้าใจการทำงานของรัฐบาลด้วยรัฐบาลไม่ได้ปกปิดอะไรเลย ผมจะเปิดเผยว่าจะคิด จะทำอะไรต่อไป" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่มีข้อเสนอให้ดำเนินโครงการขุดคอคอดกระบริเวณรอยต่อจังหวัดชุมพรและระนองนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลจะไม่ดำเนินการเรื่องนี้ เพราะเรื่องอื่นมีความจำเป็นและสำคัญมากกว่า เป็นหน้าที่ของรัฐบาลหน้า เรื่องนี้จำเป็นต้องมีการศึกษาข้อมูลทั้งข้อดีข้อเสียอย่างรอบด้าน และพิจารณาในด้านความมั่นคงด้วย

ส่วนเรื่องการแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 20 นั้นยังไม่เห็นหนังสือแจ้งมติของมหาเถรสมาคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ