"ประวิตร" เผยครม.ส่งความเห็นร่างรธน.ให้กรธ.แล้ว เชื่อผ่านประชามติ

ข่าวการเมือง Tuesday February 16, 2016 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ตนเองได้ลงนามข้อเสนอของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ขอให้มีการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญส่งไปยังคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) แล้ว โดยข้อเสนอส่วนใหญ่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่เน้นการบริหารราชการแผ่นดินที่ต้องการให้รัฐบาลมาจากการเลือกตั้งไปดำเนินการตามแผนงานที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ ส่วนตัวเชื่อว่าร่างรัฐธรรมนูญจะผ่านการทำประชามติ เพราะมีความเป็นสากล แต่จะให้ร่างรัฐธรรมนูญถูกใจทุกคนเป็นไปไม่ได้

ส่วนการชี้แจงร่างรัฐธรรมนูญกับสื่อต่างประเทศนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หากร่างรัฐธรรมนูญมีความชัดเจนแล้ว กรธ.จะเป็นผู้ชี้แจงเอง และขณะนี้ยังไม่ฝ่ายต่างประเทศมาสอบถามรัฐบาลในประเด็นดังกล่าว

ส่วนกรณีที่พรรคการเมืองออกมาแสดงท่าทีไม่ไว้ใจต่อร่างรัฐธรรมนูญนั้น โดยส่วนตัวไม่ทราบ เพราะไม่ได้อยู่ฝ่ายการเมือง แต่เชื่อว่านักการเมืองแต่ละคนก็มีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถให้พรรคการเมืองประชุมพรรคเพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญได้ เพราะหากให้พรรคใดพรรคหนึ่งก็จะต้องเปิดโอกาสให้ทั้งประเทศ ซึ่งไม่มีกำลังพลเพียงพพอที่จะเข้าไปดูแลหากเกิดความไม่เรียบร้อย ดังนั้นจึงขอให้แค่ส่งเป็นความคิดเห็นให้ กรธ.เท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ