โฆษกรัฐบาล เผยครม.สั่งเพิ่มมาตรการรปภ.ทำเนียบฯ ยันไม่เกี่ยวคำเตือนของตปท.

ข่าวการเมือง Tuesday March 1, 2016 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้รายงานมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่สำคัญให้มีความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลซึ่งเป็นศูนย์บัญชาการของนายกรัฐมนตรีและการบริหารราชการแผ่นดินจำเป็นที่จะต้องเพิ่มมาตรการความเข้มงวดมากขึ้นให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล เพื่อรองรับภัยต่างๆที่จะเกิดขึ้น แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกรณีมีคำเตือนจากต่างประเทศ

ทั้งนี้ได้มีการมอบหมายให้ฝ่ายที่รับผิดชอบไปดำเนินการจัดทำแผน และจัดระเบียบใหม่ ทั้งนี้การเพิ่มมาตรการเข้มงวดรักษาพื้นที่ในทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นต้นแบบให้กับหน่วยงานราชการอื่นๆ นำไปปฎิบัติอีกด้วย และเมื่อมีมาตรการออกมาแล้วอาจส่งผลให้เจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบและผู้สื่อข่าวไม่ได้รับความสะดวกเหมือนเดิม

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้รายงานความคืบหน้าการจัดระเบียบและปราบปรามกลุ่มผู้มีอิทธิพลตามที่นายกรัฐมนตรีได้สั่งให้ดำเนินการภายใน 6 เดือนว่า ขณะนี้ได้มีการรวบรวมข้อมูลกลุ่มผู้มีอิทธิพลเสร็จสิ้นแล้ว โดยในวันที่ 4 มีนาคมนี้จะครบแผนการดำเนินงาน 4 เดือน และหลังจากนี้ไปภายใน 2 เดือนจะเริ่มดำเนินการกวาดล้างผู้มีอิทธิพลอย่างจริงจังในทุกพื้นที่ โดยเป็นความร่วมมือระหว่างทหารและตำรวจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ