"ประวิตร"เผยมาตรการรักษาความปลอดภัยทำเนียบวันแรกเข้มข้น ยกระดับเทียบสากล

ข่าวการเมือง Wednesday March 2, 2016 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการปรับปรุงมาตรการรักษาความปลอดภัยทำเนียบรัฐบาลว่า เป็นการจัดระเบียบให้เข้าที่เข้าทาง และเพิ่มความเข้มงวดในการเข้า-ออกทำเนียบรัฐบาล ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับสถานการณ์การข่าวใดๆ ทั้งสิ้น เพียงแต่เป็นการระมัดระวังเอาไว้ และจากการเดินทางไปประเทศต่างๆ ก็พบว่าแต่ละประเทศมีความเข้มงวดในสถานที่ทำงานของผู้นำประเทศเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงต้องการจะทำให้เป็นสากลด้วย

พร้อมระบุว่า จากนี้ไปจะให้ประตูหน้าเป็นประตูเข้า-ออกสำหรับนายกรัฐมนตรีและแขกต่างประเทศ ขณะที่คณะรัฐมนตรีก็ต้องขอความร่วมมือด้วยเช่นกัน โดยผู้สื่อข่าวจะให้เข้า-ออกอีกประตู ทั้งนี้เชื่อว่าอีกไม่นานการจัดระเบียบดังกล่าวจะเข้าที่เข้าทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 ซึ่งประจำทำเนียบรัฐบาล ได้เริ่มจัดระเบียบในส่วนของการจราจร ทั้งในและรอบทำเนียบรัฐบาล โดยห้ามรถที่ไม่มีสติ๊กเกอร์อนุญาตเข้าทำเนียบรัฐบาลเข้ามาในพื้นที่ และกำหนดพื้นที่จอดรถตามสีสติ๊กเกอร์เท่านั้น

ขณะเดียวกันห้ามรถขบวนของรัฐมนตรีจอดบริเวณรอบตึกไทยคู่ฟ้าแม้แต่คันเดียว ซึ่งจากการจัดระเบียบวันแรก อาจทำให้เจ้าหน้าที่และข้าราชการที่เข้าปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาลที่ยังไม่ทราบรายละเอียดดังกล่าวจะต้องปรับตัวในช่วงแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ