"วิษณุ"เผยประชุมแม่น้ำ 4 สายหารือปมประชามติ-ติดตามงาน ปัดหารือที่มา ส.ว.

ข่าวการเมือง Monday March 7, 2016 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เผยผลประชุมร่วมระหว่างคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) , คณะรัฐมนตรี (ครม.) , สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ว่า เป็นการติดตามความก้าวหน้าการทำงานของแต่ละสายงาน และรายละเอียดของการจัดการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งที่ประชุมฯ ไม่ได้นำประเด็นเรื่องข้อเสนอเรื่องที่มาของ ส.ว.สรรหาช่วงเปลี่ยนผ่านของ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มาพูดคุย เพราะเป็นข้อเสนอส่วนบุคคล

ส่วนกรณีที่นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ไม่ได้เข้าร่วมประชุมนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า กรธ.มีเวลาในการปรับแก้ร่างรัฐธรรมนูญไม่มากนัก จึงไม่สามารถส่งตัวแทนร่วมประชุมได้ และการประชุมครั้งนี้ไม่ได้เป็นการประชุมอย่างเป็นทางการการ เพราะมีเพียงตัวแทนของแม่น้ำแต่ละสายร่วมประชุม ส่วนการประชุมใหญ่แม่น้ำ 5 สาย คาดว่าจะมีขึ้นภายในเดือนเมษายนนี้

สำหรับการประชุมครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีไม่ได้แสดงความเป็นห่วงหรือเน้นย้ำอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่สอบถามความคืบหน้างานกฎหมายแต่ละด้านที่ได้ดำเนินการไปแล้ว และเน้นย้ำเรื่องงบประมาณในการทำประชามติแจกร่างรัฐธรรมนูญจะต้องใช้ให้รอบคอบและไม่สูงกว่าครั้งที่ผ่านมา ส่วนการตั้งคำถามพ่วงในการทำประชามตินั้น ที่ประชุมฯ ได้มีการหารือว่าไม่ควรเป็นลักษณะของคำถามปลายเปิด หรือขัดกับประเด็นเรื่องการทำประชามติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ