"ประวิตร" คาดส่งรายงานผลแก้ปมค้ามนุษย์ให้สหรัฐฯภายใน มี.ค.นี้

ข่าวการเมือง Wednesday March 9, 2016 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ว่า การดำเนินงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความคืบหน้า ซึ่งภายในวันที่ 14 มีนาคมนี้ จะสรุปแนวทางการแก้ไขปัญหาทั้งหมดเพื่อรายงานผลการปราบปรามการค้ามนุษย์ไปยังสหรัฐอเมริกาในช่วงปลายเดือนนี้

สำหรับรายงานดังกล่าวจะเป็นการสรุปความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ แรงงานผิดกฏหมาย และคดีที่เกี่ยวกับการทำประมง รวมถึงกรณีเจ้าหน้าที่ของรัฐมีส่วนเกี่ยวข้อง โดยรัฐบาลจะเร่งรัดให้มีการแก้ไขปัญหาให้แล้วเสร็จภายใน 1 ปี

ส่วนการปราบปรามผู้อิทธิพลนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 2 เดือน โดยไม่ได้พุ่งเป้าไปที่การปราบปรามผู้มีอิทธิพลซึ่งเป็นฐานเสียงทางการเมือง แต่เป็นการตรวจสอบตามข้อมูลที่มีอยู่กว่า 6 พันรายชื่อ และในขณะนี้ไม่พบว่ามีทหารไปเดินตามผู้มีอิทธิพลหรือนักการเมือง แต่มีเจ้าหน้าที่ของรัฐอยู่ในบัญชีรายชื่อผู้มีอิทธิพลด้วย

นอกเหนือจากการเร่งรัดปราบปรามผู้อิทธิพลแล้ว รัฐบาลยังให้ความสำคัญกับการกวดขันจับกุมผู้ครอบครองอาวุธสงครามด้วย ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ