"บัณฑูร"ค้าน กม.รอการกำหนดโทษของ"เสรี" ชี้หวังผลทางการเมือง-นำเสนอด้านเดียว หวั่นกระทบปรองดอง

ข่าวการเมือง Wednesday May 11, 2016 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัณฑูร เศรษฐศิโรตม์ อดีตคณะกรรมการศึกษาแนวทางสร้างความปรองดอง สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) กล่าวถึงข้อเสนอเรื่องการออกกฎหมายรอการกำหนดโทษ ของนายเสรี สุวรรณภานนท์ ประธานคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปด้านการเมือง สภาขับเคลื่อนการปฏิรูประเทศ (สปท.) อาจส่งผลกระทบต่องานสำคัญเรื่องการสร้างความปรองดอง

เนื่องจากสิ่งที่นายเสรีเสนอเป็นเพียงแค่การหยิบยกเนื้อหามาเพียงด้านเดียว เป็นการเสนอเพื่อเหตุผลทางการเมือง ไม่ครอบคลุมถึงเนื้อหาในทุกด้านตามที่คณะกรรมการฯ ชุดของนายเอนกที่เสนอมา 6 ด้าน จนทำให้เกิดแรงต้านเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะแกนนำที่ยังมีคดีติดตัวอยู่

ขณะที่เนื้อหาชุดที่มีนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็นประธาน ได้ศึกษาครอบคลุมทุกด้าน ทั้งคู่ขัดแย้ง ผู้สูญเสีย จนตกผลึกทางความคิดแล้ว และได้ผ่านการรับรองของ สปช.และนำเสนอ ครม.แล้ว

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (12 พ.ค.) ทางนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานญาติวีรชนพฤษภา 35 จะแถลงเกี่ยวกับการเสนอกฎหมายอำนวยความยุติธรรมเพื่อสร้างสังคมสันติสุข ตามเนื้อหาที่คณะกรรมการฯ ชุดของนายเอนกเสนอมา โดยกฎหมายดังกล่าวจะแบ่งแยกประเภทความผิด และกลุ่มผู้กระทำความผิดออกจากกันอย่างชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ