นิด้าโพล เผยประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่ตัดสินใจลงประชามติรับหรือไม่รับร่าง รธน.

ข่าวการเมือง Sunday June 12, 2016 08:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น "นิด้าโพล" เผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการตัดสินใจลงประชามติรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 62.96 ระบุว่า ยังไม่ตัดสินใจ รองลงมาร้อยละ 28.71 ระบุว่า ไปลงมติรับร่างรัฐธรรมนูญ ร้อยละ 7.13 ระบุว่า ไปลงมติไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ และร้อยละ 1.20 ระบุว่า ไปใช้สิทธิ แต่ไม่มีมติไปทางใดทางหนึ่งอย่างชัดเจน

ส่วนการตัดสินใจของประชาชนเกี่ยวกับข้อเสนอการให้สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) สรรหาในช่วงเปลี่ยนผ่าน 5 ปีมีสิทธิร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 52.70 ระบุว่า ยังไม่ตัดสินใจ รองลงมา ร้อยละ 27.38 ระบุว่า ไปลงมติเห็นด้วย ร้อยละ 18.92 ระบุว่า ไปลงมติไม่เห็นด้วย และร้อยละ 1.00 ระบุว่า ไปใช้สิทธิ แต่ไม่มีมติไปทางใดทางหนึ่งอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ ศูนย์สำรวจความคิดเห็น "นิด้าโพล" สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศจำนวน 1,501 หน่วยตัวอย่าง เกี่ยวกับการตัดสินใจลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ 2559 และความคิดเห็นต่อข้อเสนอให้สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) สรรหาในช่วงเปลี่ยนผ่าน 5 ปี มีสิทธิร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นการสำรวจความคิดเห็นครั้งที่ 4 แล้ว ระหว่างวันที่ 6-7 มิถุนายนที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ