กกต.กทม. ยันความพร้อมจัดออกเสียงประชามติ คาดมีปชช.ใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่า 80%

ข่าวการเมือง Monday August 1, 2016 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ระงับทุกข์ ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) แถลงข่าวความพร้อมการออกเสียงประชามติในเขตกรุงเทพมหานครว่า ขณะนี้มีความพร้อมแล้ว 100% ทั้งในส่วนการอบรมเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง การจัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ และการเตรียมการดูแลความเรียบร้อยประจำหน่วยเลือกตั้ง

โดยคาดว่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่า 80% และคาดว่าจะสามารถนับคะแนนเสียง ณ ประจำหน่วยเลือกตั้งทั้ง 50 เขตได้แล้วเสร็จภายใน 18.00 น. และรวมผลส่งมายังส่วนกลางที่ศูนย์ประสานงานการออกเสียงประชามติกรุงเทพมหานคร ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ภายในเวลา 20.00 น.

ส่วนการดูแลความเรียบร้อยประจำหน่วยเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมมาตรการดูแลรักษาความเรียบร้อยไว้แล้ว โดยจะดำเนินการตามขั้นตอนทั้งการขอร้องและตักเตือนไม่ให้กระทำการผิดกฏหมาย

"วันลงประชามติวันที่ 7 สิงหาคม เวลา 05.00 น. ผู้อำนวยการประจำหน่วย กรรมการประจำหน่วย และเจ้าหน้ารักษาความปลอดภัย ไปรับหีบและคูหาลงคะแนน และเครื่องมืออุปกรณ์ไปดำเนินการ ซึ่งเตรียมพร้อม 100% พร้อมที่จะทำงาน"นายสมภพ กล่าว

ทั้งนี้ การออกเสียงประชามติของกรุงเทพมหานคร มีผู้มีสิทธิออกเสียง 4,483,075 คน มีจำนวนหน่วยออกเสียงประชามติในเขตจังหวัด 6,745 หน่วย หน่วยออกเสียงประชามตินอกเขตจังหวัด 119 หน่วย มีผู้มีสิทธิออกเสียงต่างจังหวัดที่ลงทะเบียนขอให้สิทธิออกเสียงในเขตกรุงเทพมหานคร 94,223 คน และได้เตรียมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการออกเสียงประจำหน่วย หน่วยละ 8 คน รวมเป็น 53,960 คน

นายสมภพ กล่าวถึงการรณรงค์ให้ประชาชนออกไปออกเสียงประชามติว่า ในวันที่ 2 ส.ค. กกต.กทม.เตรียมจัดเวทีแสดงความเห็นต่อร่างรัฐธรรมนูญและประเด็นคำถามเพิ่มเติม ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และเตรียมรณรงค์พร้อมกันทั่วประเทศ หรือ Big day ในวันที่ 4 ส.ค. ที่บริเวณลานพระราชวังดุสิต โดยจะมีการจัดกิจกรรมพร้อมกันทั้ง 50 เขต ซึ่งจะมีการทำงานร่วมกันทั้งจากหน่วยราชการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภาคเอกชนและโรงเรียนต่างๆ ลงไปรณรงค์ในทุกชุมชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ