ประธาน กรธ.ตปท.เชื่อไม่มีเหตุวุ่นวายวันลงประชามติ มั่นใจคสช.คุมสถานการณ์ได้

ข่าวการเมือง Thursday August 4, 2016 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) กล่าวถึงกรณีที่ 4 ชาติใหญ่ออกคำเตือนประชาชนประเทศตัวเองที่อาศัยอยู่ในไทยให้ระวังตัวในช่วงวันลงประชามติเพราะอาจมีความวุ่นวายว่า คงไม่เกิดอะไรขึ้น เพราะการลงประชามติก็คล้ายกับการเลือกตั้ง และส่วนตัวคิดว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก็รักษาความสงบอยู่แล้ว

"โดยส่วนตัวไม่ทราบว่า ทำไมต่างประเทศต้องแจ้งเตือน ต้องไปถามเขา คนไทยคงไม่ทำ ถ้าต่างชาติไม่มาทำอะไรบ้านเมืองไทยก็คงสงบ หรือหากเกิดอะไรขึ้นก็ต้องมองไปที่คนต่างชาติบ้างเหมือนกัน" นายมีชัย กล่าว

สำหรับกรณีมีการบิดเบือนเนื้อหาในเรื่องรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับเรื่องศาสนานั้น เรื่องนี้มีการชี้แจงไปแล้ว และเห็นว่าคนที่ใจไม่บริสุทธิ์ก็ทำได้ทุกอย่าง หลักศาสนายังเอาไปบิดเบือนกันได้ ดังนั้นขึ้นอยู่กับคนไทยว่าจะยอมให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น หรือจะเปลี่ยนแปลงเพื่อไปสู่จุดที่ดีกว่า

นายมีชัย กล่าวถึงการออกรายการสดเพื่อตอบข้อซักถามของประชาชนที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสว่า ไม่ได้กังวลในการตอบคำถามประชาชน เพราะมีความสุจริตใจเป็นกรอบป้องกัน แต่กรธ.คาดว่าจะทำให้ปัญหาที่คนยังไม่เข้าใจได้เข้าใจ คนที่ไม่รู้จะได้รู้ คนที่เข้าใจผิดจะได้เข้าใจถูก ซึ่งการตอบคำถามประชาชนนั้น จะมีกรธ.เป็นผู้รับสายโทรศัพท์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ