นายกฯ ยันมุ่งพัฒนาช่วยเหลือเกษตรกรอย่างให้มีความเข้มแข็งและเป็นระบบ

ข่าวการเมือง Tuesday September 13, 2016 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์นำผู้ชนะเลิศการประกวดคำขวัญการประชุมชลประทานโลก ครั้งที่ 2 (The 2nd World Irrigation Forum)เข้ารับรางวัลจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ซึ่งได้มีการพูดคุยถึงนโยบายของรัฐบาลในการปรับโครงสร้างการเกษตร เช่น พื้นที่เกษตรแปลงใหญ่ การบริหารจัดการน้ำ โดยนายกรัฐมนตรี ชื่นชมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่แก้ไขปัญหาหลายอย่างให้ดีขึ้นและต้องทำงานอย่างเป็นระบบ โดยปัญหาต่างๆจะต้องใช้ระยะเวลาในการแก้ไข

"รัฐบาลพร้อมพัฒนาภาคการเกษตรที่จะเน้นให้มีความเข้มแข็งในตัวเอง ขณะที่รัฐบาลจะช่วยในเรื่องของเทคโนโลยีและต้นทุนการผลิตผ่านความร่วมมือประชารัฐ นอกจากนี้ประเทศไทยต้องเตรียมความพร้อมเพื่อเป็นส่วนสำคัญในห่วงโซ่การผลิตอาหารของโลก เพราะมีการคาดการณ์ว่าประชากรโลกจะเพิ่มสูงขึ้นในปี 2050"นายกรัฐมนตรี กล่าว

ขณะที่ตัวแทนเกษตรกร กล่าวว่า พอใจกับแนวทางพัฒนาภาคการเกษตรของรัฐบาลที่ทำให้เกษตรกรมีความเข้มแข็งได้จริง ผ่านการสร้างองค์ความรู้ใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และเชื่อว่าจะทำให้ไทยยังเป็นผู้นำในการผลิตสินค้าเกษตรโดยเฉพาะข้าว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรม "ปั่นรวมใจถวายพ่อหลวง Bangsai Bike for King" ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 30 ต.ค.59 ณ ศูนย์ศิลปาชีพ บางไทร โดยนายกรัฐมนตรีได้ทดสอบการปั่นจักรยาน เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์โครงการให้ทุกคนร่วมทำกิจกรรมดีๆที่เป็นประโยชน์และเพื่อเป็นการออกกำลังกายด้วย รวมทั้งการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์การประชุมมนตรีฝ่ายบริหารระหว่างประเทศ ครั้งที่ 67 (The 67th Internationnal Executive Council Meeting) ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระหว่างวันที่ 6-12 พ.ย. ที่จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้หัวข้อ"การบริหารจัดการน้ำภายใต้สภาวะการเปลี่ยนแปลงของโลก: บทบาทการชลประทานต่อความยั่งยืนด้านอาหาร"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ