นายกฯ เซ็นตั้งสนช.เพิ่มอีก 30 ตำแหน่ง แย้มส่วนใหญ่เป็นขรก.เกษียณ มีคนนอกเพียง 2 คน

ข่าวการเมือง Tuesday September 27, 2016 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยถึงการแต่งตั้งตำแหน่งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพิ่มอีก 30 ตำแหน่งว่า ได้จัดไว้เรียบร้อยแล้ว เพียงรอการประกาศรายชื่อเท่านั้น โดยเป็นข้าราชการที่เกษียณอายุราชการ มีบุคคลภายนอกเพียง 2 คนเท่านั้น

ส่วนการออกคำสั่งตามมาตรา 44 ให้พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พ้นจากตำแหน่งและให้มาดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการพิเศษ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เพื่อให้มาดูแลงานด้านกฎหมาย ที่เคยดูแลรับผิดชอบอยู่ ซึ่งเป็นไปตามการปรับโครงสร้างของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ให้ปฏิรูปโครงสร้าง โดยลดระดับรองผู้บัญชาการจึงให้มาช่วยงานสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งพล.ต.อ.วุฒิ เคยดูแลงานด้านการบุกรุกทรัพยากรธรรมชาติ และยืนยันว่า ไม่ได้เข้าไปทำลายระบบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ส่วนการแต่งตั้ง พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้รักษาราชการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เพื่อต้องการบูรณาการงานประชาสัมพันธ์ให้เป็นเนื้อเดียวกัน สามารถรวบรวมงานประชาสัมพันธ์ทุกหน่วยงานได้ ซึ่งที่ผ่านมาไม่สามารถบูรณาการการทำงานได้เท่าที่ควร ซึ่งจะแต่งตั้งให้รักษาราชการไปจนกว่าจะมีการแต่งตั้งผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเป็นอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ