ประธาน กรธ. เผยจากนี้ทุกฝ่ายต้องเร่งจัดทำร่างกม.ลูกให้ทันตามกรอบเวลาหลังส่งมอบร่างรธน.แล้ว

ข่าวการเมือง Tuesday October 11, 2016 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) กล่าวภายหลังส่งมอบร่างรัฐธ­รรมนูญที่แก้ไขให้สอดค­ล้องกับคำถามพ่วงประชา­มติให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า นายกฯ ไม่ได้แสดงความเป็นห่วงเรื่องการทำงาน แต่ได้แสดงความเห็นใจ กรธ.ที่ทำงานเหนื่อยยาก และขอให้อดทน เพราะทุกคนต่างโดนเล่นงานกันบ้างไม่มากก็น้อย

ประธาน กรธ.กล่าวว่า หลังจากนี้งานหนักจะตกอยู่กับทุกฝ่าย เพราะหน่วยราชการต้องถูกรัฐบาลเร่งรัดให้ทำร่างกฎหมาย รัฐบาลเองก็ต้องมีภาระดูแลให้กฎหมายให้ผ่านไปได้โดยสอดคล้องกับทิศทางการปฏิรูป และยุทธศาสตร์ที่จะทำขึ้นในวันข้างหน้า ขณะที่ กรธ.มีภาระที่ต้องทำกฎหมายลูกให้เสร็จ

สำหรับระยะเร่งรัดต้องทำกฎหมายลูก 4 ฉบับให้เสร็จก่อนการเลือกตั้งนั้น ส่วนการออกกฎหมายที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ยังมีเวลา เนื่องจาก กรธ.จะยกร่างให้แล้วเสร็จในช่วงท้ายของกรอบเวลาทำงาน ขณะที่กฎหมายลูกว่าด้วยพรรคการเมือง และกฎหมายลูกว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องทำให้แล้วเสร็จเร็ว เพราะจะได้ไปเตรียมตัวก่อน อย่างไรก็ตาม ยังไม่คิดจะตั้งบุคคลเพื่อให้ทำหน้าที่ กรธ.เพิ่มเติม เพราะเท่าที่ทำอยู่ก็ทำไปได้ ซึ่งตัวคนที่ขาดไม่ใช่ กรธ.แต่เป็นคนที่ทำร่างกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ