นายกฯ ให้ทีวี-วิทยุกลับเข้าผังรายการปกติได้แต่ต้องคำนึงความเหมาะสม

ข่าวการเมือง Tuesday November 1, 2016 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการหารือเรื่องการจัดรายการบันเทิงของสถานีโทรทัศน์และวิทยุว่า จำเป็นต้องปรับผังรายการให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันที่อยู่ในช่วงถวายความอาลัย ซึ่งแต่ละรายการจะต้องดูตามความเหมาะสม และสามารถกลับเข้าสู่รายการปกติของแต่ละสถานีได้ เพียงแต่ไม่ควรเกินขอบเขต ทั้งเรื่องตลก และคำหยาบคาย

สำหรับดารานักแสดง สามารถถ่ายทำละครหรือถ่ายหนังได้ แต่ขอให้อยู่ในกรอบ อย่าหลุดโลก ซึ่งที่ผ่านมาไม่ได้มีการสั่งห้าม เพียงแต่เป็นการขอความร่วมมือเท่านั้น

ส่วนการจัดกิจกรรมและการเปิดให้บริการของสถานบันเทิงต่างๆ นั้น นายกรัฐมนตรี ได้ให้หลักการไปว่าขอให้พิจารณาตามความเหมาะสมในการจัดงานต่างๆ ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้มอบหมายให้ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา หารือร่วมกับศูนย์บัญชาติดตามสถานการณ์ (ศตส.) เพื่อกำหนดมาตรการร่วมกัน แต่ขอร้องอย่าทำผิดกฏหมาย รวมถึงการแต่งตัวที่ไม่เหมาะสมก็ไม่ควรจะเกิดขึ้นในช่วงนี้

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้มีการเพิ่มรายการผ่านทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทยที่เกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาลที่เกี่ยวกับศาสตร์พระราชา ตลอดจนพระราชกรณียกิจต่างๆ และงานพระราชพิธีพระบรมศพที่จะให้มีการเผยแพร่ทางสถานีทุกช่องด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงการจัดระเบียบสื่อมวลชนในการเข้า-ออก ทำเนียบรัฐบาลว่า เป็นไปตามข้อเสนอของฝ่ายความมั่นคง และเนื่องจากพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นสถานที่ราชการสำคัญ จึงจำเป็นต้องมีหนังสือรับรองจากต้นสังกัดเป็นเอกสารยืนยัน

ทั้งนี้ ยืนยันว่าการดำเนินการดังกล่าวไม่เกี่ยวกับความไม่ไว้วางใจหรือไม่พอใจบุคคลใดเป็นการเฉพาะ ซึ่งหากสื่อมวลชนคนใดไม่มีสังกัด หรือไม่มีเอกสารยืนยันที่ชัดเจน หากต้องการเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล ก็จะต้องมีต้นสังกัดหรือมีเอกสารยืนยันสถานะที่ชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ