ประธาน สนช.เผยขอสมาชิกสแตนบายด์ งดลาช่วง 28 พ.ย.-2 ธ.ค.อาจมีการพิจารณาวาระเร่งด่วน

ข่าวการเมือง Monday November 21, 2016 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวถึงกรณีที่ขอความร่วมมือสมาชิก สนช.ไม่ให้ลาประชุมในช่วงวันที่ 28 พ.ย.-2 ธ.ค.นั้น ไม่ได้มีวาระการประชุมพิเศษ แต่เพื่อเตรียมความพร้อมเนื่องจากได้รับสัญญาณจากรัฐบาลว่า อาจมีวาระเร่งด่วน ยังไม่ทราบว่าวาระเรื่องอะไร อาจเป็นเรื่องให้ความเห็นชอบอนุสัญญาระหว่างประเทศ ดังนั้นจึงอยากให้สมาชิกอยู่ร่วมประชุมในช่วงวันดังกล่าว

ส่วนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญนั้น ยืนยันว่า สนช.ไม่มีปัญหากับคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) แต่เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีความเห็นแตกต่างกัน ขออย่ามองว่าเป็นความขัดแย้ง เพราะทุกฝ่ายที่แสดงความเห็นนั้นต่างก็ยึดถือความยุติธรรมเป็นหลัก พร้อมย้ำว่า สนช.ไม่มีใบสั่งในการพิจารณากฎหมาย มีเพียงคำแนะนำจากทุกหน่วยงานที่ สนช.จะต้องรับฟัง

สำหรับในการประชุม สนช.วันที่ 25 พ.ย.นี้ ที่ประชุมฯ จะรับทราบรายงานการพิจารณาศึกษาเรื่องแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง กรณีศึกษา พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ.2550 และกรณีศึกษา พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2550 ที่คณะกรรมาธิการการเมืองพิจารณาเสร็จแล้ว ซึ่งที่ประชุมฯ จะลงมติรับทราบเท่านั้น ไม่มีผลผูกพันแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ