เลขาฯ สภา เผยผลตรวจสอบจัดซื้อกล้อง CCTV เป็นไปตามกระบวนการถูกต้อง ไม่พบทุจริต

ข่าวการเมือง Wednesday February 1, 2017 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการตรวจสอบปมทุจริตกล้อง CCTV ตามการเปิดเผยของกระทรวงยุติธรรม สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า การจัดซื้อดังกล่าวเป็นการดำเนินการของสำนักประชาสัมพันธ์ใน 2 ช่วงคือ ระหว่างปี 2548-2549 และระหว่างปี 2551-2552 ซึ่งผลการตรวจสอบไม่พบการทุจริต การดำเนินการเป็นไปตามแนวทางการจัดซื้อจัดจ้างของภาครัฐ

อย่างไรก็ตาม พบว่ารายชื่อบริษัทที่เข้าร่วมประมูลงานไม่ตรงกับตามการรายงานที่เปิดเผยจากสื่อมวลชน ซึ่งประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) อยากให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริงเพื่อความรอบคอบชัดเจนอีกครั้ง ตนเองจึงได้รวบรวมรายชื่อคณะกรรมการตรวจสอบเสนอต่อประธาน สนช. ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรอลงนามแต่งตั้ง

ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ขณะนี้การดำเนินการก่อสร้างคืบหน้าไปมากกว่า 32% ตามรายงานเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าว่าภายในวันที่ 31 ธ.ค.นี้ การก่อสร้างจะต้องมีความคืบหน้าถึง 50% โดยวางแนวทางการใช้งบประมาณในปีนี้ไว้ที่ 3,000 ล้านบาท ให้สอดคล้องตามงบประมาณปี 2560 เพื่อเร่งดำเนินการให้งานด้านโครงสร้างแล้วเสร็จภายในสิ้นปี จากนั้นจึงต่อด้วยงานระบบที่ขณะนี้คืบหน้าไปเพียง 30% คาดว่า อาคารรัฐสภาจะเสร็จสิ้นภายในปี 2562 จากนั้นก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการตกแต่งภายในและตรวจรับ สามารถใช้งานอย่างเป็นทางการได้ภายในปี 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ