ครม.พิจารณาแผนพัฒนาอุตสาหกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ-จับตารายชื่อคกก.ยุทธศาสตร์ชาติ

ข่าวการเมือง Tuesday August 29, 2017 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีวาระการประชุมที่น่าสนใจ ได้แก่ กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอมาตรการพัฒนาอุตสาหกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ

กระทรวงพาณิชย์เสนอเรื่องท่าทีไทยสำหรับการประชุมคณะกรรมการร่วมทางการค้า ไทย-ภูฏาน, การร่วมรับรองเอกสาร ในการประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียน ครั้งที่ 49

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอร่างพ.ร.บ.ปาล์มน้ำมันและน้ำมันปาล์ม พ.ศ..., เสนอโครงการเพื่อขอรับการจัดสรรงบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นประจำปีงบประมาณ 2560

กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอขออนุมัติจัดทำโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าในกรุงเทพฯและปริมณฑล(ประชานิเวศน์ 3)

กระทรวงมหาดไทย เสนอขอผ่อนผันการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีที่ห้ามไม่ให้อนุญาตการใช้ประโยชน์พื้นที่ป่าชายเลนเพื่อดำเนินโครงการแก้มลิงทุ่งหินของจังหวัดสมุทรสงคราม

กระทรวงวิทยาศาสตร์ เสนอขออนุมัติการจัดทำและลงนามร่างความตกลงระหว่างองค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ(ยูเนสโก) และรัฐบาลไทยว่าด้วยการจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมดาราศาสตร์นานาชาติจังหวัดเชียงใหม่ราชอาณาจักรไทยในฐานะศูนย์ประเภทที่ 2 ภายใต้ยูเนสโก

กระทรวงการต่างประเทศ เสนอขออนุมัติจัดทำและลงนามความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐเอลซัลวาดอร์ว่าด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางทูตและราชการ และเสนอร่างแผนปฏิบัติการร่วมว่าด้วยความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ไทยจีนระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน(พ.ศ. 2560-2564)

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานและการบรรเทาผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในภาคการขนส่งทางบกของภูมิภาคอาเซียนระยะที่ 2

กระทรวงศึกษาธิการ เสนอรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับ 11 และระดับ 10

นอกจากนี้ คาดว่า คณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติจะเสนอรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ไม่เกิน 17 คน ให้ที่ประชุม ครม.เห็นชอบ

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมนพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุข ได้นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 14 ภายใต้หัวข้อหลัก “เสน่ห์ไทย สมุนไพรไทย 4.0”


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ