ตร.เตรียมออกหมายเรียก 7 แกนนำรับทราบข้อกล่าวหาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.กรณีนัดชุมนุมรณรงค์เลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Tuesday January 30, 2018 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เตรียมออกหมายเรียกแกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ และ กลุ่มมวลชน รวม 7 คนที่ออกมาเคลื่อนไหวรณรงค์"รวมพลประชาชนอยากเลือกตั้ง"เพื่อเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน ตามที่ตัวแทน คสช.ได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษไว้

ทั้งนี้ แกนนำทั้ง 7 คน ประกอบด้วย 1.นายรังสิมันต์ โรม 2.นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ 3.น.ส.ณัฎฐา มหัทธนา 4.นายอานนท์ นำภา 5.นายเอกชัย หงส์กังวาน 6.นายสุกฤษฎ์ เพียรสุวรรณ และ 7.นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล

รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า จากนี้ต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย คือ การออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา จากการสืบสวนในชั้นนี้น่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มมากกว่า 7 คน รวมทั้งต้องตรวจสอบเพิ่มเติมอีกว่ามีใครอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวและเงินสนับสนุน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

ส่วนการแสดงจุดยืนเคลื่อนไหวทุกวันเสาร์นั้น คงต้องขอให้ดูกฎหมายว่าด้วยการชุมนุม หากปฏิบัติไม่ถูกต้องตามกฎหมายก็จะมีความผิด เรื่องนี้ได้กำชับกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ไปดูแล้ว ยืนยันว่าชุมนุมได้แต่ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายบ้านเมือง ถ้าผิดก็ต้องดำเนินคดี

"รอให้ศาลอนุมัติหมายจับก็จะทราบเอง กลุ่มผู้สนับสนุนทุกคนก็รู้ก็เห็นอยู่ ชุมนุมมา 5-6 ท้องที่ ก็เป็นกลุ่มเดิมๆ ตำรวจจะต้องดำเนินการไปตามกบิลบ้านกบิลเมือง"พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ