"วิษณุ" เผยคำสั่งม.44 ช่วยทีวีดิจิทัล ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณา/แย้มมีมาตรการรองรับปมแก้คำสั่ง 53/2560

ข่าวการเมือง Monday April 30, 2018 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตามมาตรา 44 เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลจะออกมาเมื่อใด โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการพิจารณาของ คสช.แล้ว

ส่วนการแก้ไขคำสั่ง คสช.ที่ 53/2560 เรื่องการดำเนินการตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ที่ถูกมองว่าขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่มีใครออกมาชี้ว่าเป็นการขัดรัฐธรรมนูญ แต่ทั้งนี้ได้มีการหารือเตรียมการเรื่องนี้ไว้แล้ว ส่วนจะเป็นการออกคำสั่งมาตรา 44 หรือไม่นั้น ยังไม่ขอตอบในขณะนี้

ส่วนกรณีมีหลายฝ่ายมองว่ารัฐบาลพยายามดึงนักการเมืองมาเป็นแนวร่วม นายวิษณุ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีชี้แจงในเรื่องนี้แล้วว่าคงไม่ใช่เรื่องถูกต้องที่มีความพยายามใช้คำว่า "พลังดูด" แต่การใช้คำว่า ดูด เป็นเพียงวาทกรรม เพื่อสร้างความสะใจ แต่ความจริงอาจจะเป็นเพียงการชักชวนเข้ามาร่วมอุดมการณ์ด้วยกัน

ส่วนกรณีที่มีบางพรรคการเมืองมองว่าวิธีนี้ขัดต่อครรลองของประชาธิปไตยนั้น นายวิษณุปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น โดยมองว่า เป็นเพียงวาทกรรมที่มีการกล่าวหากัน ส่วนจะมีแรงจูงใจจริงหรือไม่นั้น ตนเองไม่ทราบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ