นายกฯ เซ็นคำสั่งมอบหมายงานให้ "สนธยา คุณปลื้ม" ในตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ

ข่าวการเมือง Tuesday June 12, 2018 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 141/2561 ลงวันที่ 5 มิ.ย.61 เรื่อง มอบหมายงานให้ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีปฏิบัติ/นายสนธยา คุณปลื้ม โดยมอบหมายงานให้ปฏิบัติราชการด้านการท่องเที่ยวและกีฬา ด้านวัฒนธรรม ด้านการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และด้านสาธารณสุข มีหน้าที่ให้คำปรึกษา แนะนำแก่นายกรัฐมนตรี ด้านการท่องเที่ยวและกีฬา ด้านวัฒนธรรม ด้านการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และด้านสาธารณสุข โดยประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวและกีฬา ด้านวัฒนธรรม ด้านสาธารณสุข และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวช้อง

ศึกษา วิเคราะห์ เสนอแนะเกี่ยวกับนโยบายที่สำคัญของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกระทรวงสาธารณสุข ประกอบการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี, ศึกษา วิเคราะห์ ให้คำปรึกษา แนะนำแก่นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับงานตามโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor) และโครงการไทยนิยมยั่งยืน ทั้งนี้ ยังให้ปฏิบัติราชการอื่นตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย

ขณะที่คำสั่งในการปฏิบัติหน้าที่ของที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ให้ปฏิบัติดังนี้ ให้ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่ในส่วนของตนตามที่เห็นสมควร ในกรณีจำเป็นจะหารือกับที่ปรึกษาที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาปัญหาร่วมกันเป็นคณะบุคคลก็ได้ และให้มีอำนาจเชิญเจ้าหน้าที่หรือข้าราชการที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงหรือขอข้อมูลได้ตามความจำเป็น ในกรณีที่ไม่ได้รับความสะดวกให้แจ้งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเพื่อประสานขอความร่วมมือต่อไป

ให้ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี อาจทำงานเชิงรุกโดยการเสนอแนะ หรือทำงานในเชิงรับโดยพิจารณาปัญหาตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายก็ได้ เมื่อได้ผลการพิจารณาอย่างใด และประสงค์จะให้ คำแนะนำ หรือเสนอข้อมูลใดต่อนายกรัฐมนตรี ให้รายงานเป็นลายลักษณ์อักษรผ่านเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เว้นแต่เป็นเรื่องลับหรือเร่งด่วนจึงให้เสนอต่อนายกรัฐมนตรีโดยตรง ในการเสนอเรื่องเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อาจตรวจสอบหรือขอความเห็นเพิ่มเติมหรือขอข้อมูลประกอบจากบุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประกอบการพิจารณาของนายกรัฐมนตรีได้ตามความจำเป็น

ทั้งนี้ ในการปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย ให้ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีคำนึงถึงกรอบนโยบายของคณะรัฐมนตรี ซี่งเน้นการทำงานด้วยความโปร่งใส มีความเป็นธรรม มีประสิทธิภาพและ ประหยัด เพื่อให้การประสานการปฏิบัติราชการมีประสิทธิภาพและบังเกิดประโยซน์สูงสุดแก่ประเทศชาติและประชาชน

สำหรับงานแรกที่นายสนธยา ปฏิบัติงานเมื่อ 4 มิ.ย.61 ในฐานะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง คือ การร่วมประชุมโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษตะวันออก (EEC)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ