"ประวิตร" นัดหารือพรรคการเมืองปลดล็อคทำกิจกรรมก่อน 26 มิ.ย. อยู่ระหว่างทำหนังสือเชิญ

ข่าวการเมือง Wednesday June 20, 2018 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการนัดหารือกับตัวแทนพรรคการเมืองว่า ขณะนี้พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม กำลังดำเนินการส่งหนังสือเชิญตัวแทนทุกพรรคการเมืองให้มาเข้าร่วม ซึ่งทราบว่าส่วนใหญ่ก็จะมาร่วมพูดคุย โดยก่อนถึงวันที่ 26 มิถุนายนนี้จะมีการนัดหารือกัน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยถึงสถานที่ที่จะนัดหารือกันว่าจะเป็นที่ใด หรือจะเป็นบ้านเกษะโกมลหรือไม่

สำหรับการพูดคุยกันครั้งนี้จะมีตนเอง พร้อมด้วยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้าร่วมพูดคุยและจะรับฟังข้อเสนอต่างๆ จากพรรคการเมืองด้วย โดยจะไม่นำประเด็นการจัดงานพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษกมาพูดคุยเพื่อขอความร่วมมือจากพรรคการเมือง เนื่องจากไม่เกี่ยวกัน เพราะจะคุยกันในประเด็นการปลดล็อคการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองว่าจะทำด้านใดได้บ้าง ก่อนที่จะนำข้อมูลทั้งหมดที่ได้ให้นายกรัฐมนตรีชี้แจงอีกครั้ง

พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า สถานการณ์ความเรียบร้อยในบ้านเมืองขณะนี้เป็นไปด้วยดี และตนเองสามารถที่จะดูแลความเรียบร้อยได้ แต่ปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีที่ประชุม ครม.วานนี้มีการหารือลับประมาณ 30 นาที "เมื่อเป็นเรื่องลับแล้วจะออกมาพูดได้อย่างไร" และจำไม่ได้ว่านายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงเรื่องโรดแมพเลือกตั้งในการประชุมลับหรือไม่

ส่วนกรณีมีผู้ออกมาชุมนุมต่อต้านนายกรัฐมนตรีช่วงเดินทางเยือนอังกฤษและฝรั่งเศสนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นห่วง เพราะผู้ชุมนุมมีเพียง 3 คน และเชื่อว่าจะไม่มีปัญหา นายกรัฐมนตรีเดินทางไปด้วยความตั้งใจดี และทำเพื่อประเทศชาติ ยังมีผู้คนที่อยากต้อนรับนายกรัฐมนตรีอีกจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ