เลือกตั้ง'50: "ธีรภัทร์"ประเมินพันธมิตรฯอาจเคลื่อนไหวรอบใหม่หากพปช.ชนะ

ข่าวการเมือง Tuesday December 18, 2007 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีการคาดเดาว่าอาจเกิดเหตุการณ์วุ่นวายหลังการเลือกตั้งว่า ขึ้นอยู่กับว่าการเลือกตั้งมีการทุจริตหรือไม่ รวมถึงการตรวจสอบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) และการร้องเรียนของประชาชน แต่ยอมรับว่าหากพรรคพลังประชาชน(พปช.) ชนะการเลือกตั้งอาจเป็นชนวนให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยออกมาเคลื่อนไหวจนเกิดเหตุการณ์วุ่นวายได้
"ผมคิดว่าเรื่องนี้อาจเป็นชนวนของความขัดแย้งได้ เพราะที่มาที่ไปเรื่องนี้ก็ทราบกันดีว่า คตส.ก็ทำหน้าที่ในการตรวจสอบทุจริต 111 คนก็โดนศาลตัดสิทธิ(เลือกตั้ง)ไป เพราะฉะนั้นหากมีความผันแปรตามที่บางพรรคการเมืองประกาศไปก็อาจทำให้เกิดความวุ่นวายหรือความขัดแย้งในสังคมอย่างแน่นอน" นายธีรภัทร์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม ยืนยันขณะนี้ยังไม่มีเหตุผลสำคัญที่ทำให้รัฐบาลจำเป็นต้องเลื่อนการเลือกตั้งในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ออกไป โดยขอให้ประชาชนมั่นใจว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นตามกำหนดเวลาเดิมอย่างแน่นอน
"ผมเชื่อว่าเป็นเพียงข่าวลือ คงเป็นเพียงแค่เรื่องที่พูดคุยกัน วิเคราะห์กัน แต่คงจะไม่มีเหตุผลอะไรที่จะมีการล้มการเลือกตั้ง...ขอให้ประชาชนไม่ต้องกังวล จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นแน่นอนในวันที่ 23 ธันวาคมนี้" นายธีรภัทร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ