เลือกตั้ง'50: นายกฯ วอนทุกฝ่ายยอมรับผลเลือกตั้งแม้ พปช.ชนะหากโปร่งใส

ข่าวการเมือง Monday December 17, 2007 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เรียกร้องให้ทุกฝ่ายยอมรับผลการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ แม้จะมีการคาดหมายว่าพรรคพลังประชาชนซึ่งมีอดีตสมาชิกส่วนใหญ่ย้ายมาจากพรรคไทยรักไทยจะได้รับคาดหมายว่าชนะการเลือกตั้งแล้วกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะออกมาเคลื่อนไหวคัดค้าน
"ผมก็เรียกร้องมาตลอดเวลา หากการเลือกตั้งมีผลชัดแจ้ง โปร่งใส เป็นธรรม นั่นก็ถือเป็นการตัดสินใจของประชาชน ทุกคนควรจะยอมรับ ไม่เช่นนั้นเราก็จะพูด แต่เพียงว่าเรามีระบอบประชาธิปไตย แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรเช่นนั้น" พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รู้สึกพอใจกับผลการเลือกตั้งล่วงหน้าในช่วงวันที่ 15-16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่ง กกต.ออกมาระบุว่ามีประชาชนออกมาใช้สิทธิถึง 87.75% ของผู้ที่แสดงความจำนงเอาไว้ และเชื่อมั่นว่า จำนวนประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 23 ธ.ค.นี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่รัฐบาลกำหนดไว้ คือสูงกว่า 70%
อย่างไรก็ตาม รัฐบาลได้กำชับให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการดูแลหีบเลือกตั้งให้อยู่ในความปลอดภัย โดยให้ทุกหน่วยงานประสานกัน
นายกรัฐมนตรียังปฏิเสธถึงกระแสข่าวกระบวนการจ้องล้มการเลือกตั้งว่า น่าจะเป็นเพียงแค่การพูดคุยกันเท่านั้น แต่ไม่ได้มีหลักฐานว่าจะมีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นจริง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ