น้องสาวอดีตนายกฯ โวย คตส.ไม่เป็นธรรม กล่าวหาทั้งๆ ยังไม่มีข้อสรุป

ข่าวการเมือง Thursday December 20, 2007 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น้องสาวอดีตนายกรัฐมนตรี ระบุไม่ได้รับความเป็นธรรมกรณีที่คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.)ออกสมุดปกเหลือง 5 หมื่นเล่มแจกจ่ายให้ประชาชน โดยระบุการบริหารประเทศของรัฐบาลทักษิณในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ทำให้รัฐเสียหายกว่า 2 แสนล้านบาท
"รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะเรื่องยังไม่ได้มีการสรุป หรือมีการสอบสวนถึงที่สุด แต่มาด่วนสรุป ควรจะให้มีผลสรุปว่าผิดหรือถูกก่อน เรื่องดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายต่อวงศ์ตระกูลด้วย โดยเฉพาะการนำมาออกในช่วงเวลานี้จะหมายความว่าอย่างไร ในความรู้สึกของตระกูลถือว่าไม่ยุติธรรม" นางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังนำผู้สมัคร ส.ส.สัดส่วนกลุ่ม 6 และ ส.ส.เขต 1 กทม. พรรคพลังประชาชน รวมตัวที่พระบรมราชานุสาวรีย์ ร.6
นางเยาวเรศ ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ วางมือทางการเมืองแล้ว โดยไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยว แต่การแสดงความเห็นในช่วงที่ผ่านมาเพราะอดีตนายกรัฐมนตรียังมีความห่วงใยลูกน้องเก่า
พร้อมกันนี้ นางเยาวเรศ ยังเรียกร้องขอให้ความเป็นธรรมให้อดีตนายกรัฐมนตรี โดยกล่าวว่า อย่างน้อย พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี ทำงานรับใช้บ้านเมืองก็มีความดีไม่มากก็น้อย ควรจะให้เกียรติกันบ้าง และควรรอให้เดินทางกลับมาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมให้เรียบร้อยก่อนจึงค่อยวิพากษ์วิจารณ์
"พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาไทยเพื่อต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมหลังจากทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว บ้านเมืองเข้าสู่ภาวะปกติและมีความชัดเจนว่าท่านจะได้รับความเป็นธรรมและมีความปลอดภัยในชีวิต ไม่ใช่ว่ากลับเข้ามาแล้วยังมีความไม่เป็นธรรมอยู่ ซึ่งเราก็มีเป็นห่วงท่านมาก" นางเยาวเรศ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ