เลือกตั้ง'50: "สมัคร"เผยจับขั้วแล้ว ขออุบรอเปิดหลังเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Thursday December 20, 2007 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียงในพื้นที่กทม.เขต 7 บางกะปิ, สะพานสูง, มีนบุรี, ลาดกระบัง โดยระบุว่าพรรคพลังประชาชนมองไว้แล้วว่าหลังการเลือกตั้งจะจับมือกับพรรคการเมืองใดจัดตั้งรัฐบาล แต่คงพูดไปก่อนไม่ได้จนกว่าจะรู้ผลการเลือกตั้ง 
นายสมัคร กล่าวว่า จะขอทำหน้าที่เป็นผู้เจรจากับแต่ละพรรคเองเพราะรู้จักกับนักการเมืองทุกพรรคเป็นอย่างดี
ส่วนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ประกาศชัดเจนว่าหากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะจับมือกับพรรคชาติไทยเป็นพรรคแรกนั้น ถือเป็นสิทธิที่ทำได้ แต่ไม่ควรจะพูดไปก่อน
นายสมัคร ยังไม่กลัวว่าพรรคพลังประชาชนจะถูกโดดเดี่ยว เพราะเชื่อว่าจะเป็นพรรคที่ได้รับเลือกเข้ามามาก ขณะที่พรรคที่ควรจะกลัวการโดดเดี่ยวน่าจะเป็นพรรคที่ไม่มีคะแนนเสียงมากกว่า แต่ไม่ขอตอบว่าคาดหวังว่าพรรคพลังประชาชนจะได้คะแนนเสียงเป็นอันดับหนึ่งหรือไม่ เพราะกลัวตอบไปแล้วจะถูกคนหมั่นไส้
ส่วนการจัดทำสมุดปกเหลืองสรุปผลการดำเนินงานของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.)นั้น นายสมัคร มองว่าจะไม่มีผลกระทบต่อคะแนนเสียงของพรรคพลังประชาชนในการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะบุคคลที่อยู่ในคดีที่คตส.ตรวจสอบนั้นเป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหาเท่านั้น เพราะเรื่องยังไม่ถึงศาล และเชื่อว่าประชาชนรู้ดีว่า คตส.คิดอย่างไร
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงแล้ว นายสมัคร ได้ปราศรัยแก่ผู้ขับแท็กซี่ประมาณ 300 คน นอกจากนี้บริเวณที่มีการปราศรัยปรากฎว่าผู้สนับสนุนพรรคได้นำวีซีดี "เปิดใจทักษิณ ทุกคำถามมีคำตอบที่นี่ที่เดียว" ซึ่งเป็นบทสัมภาษณ์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แจกให้กับผู้เข้าร่วมฟังปราศรัยถึงจำนวน 3 กล่องใหญ่ และแจกจ่ายสติ๊กเกอร์พรรคพลังประชาชน ชมรมคนรักทักษิณ รวมถึงใบปลิว "ช่วยกันหาความเลวของทักษิณสักครั้งเถอะ"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ