เลือกตั้ง'50: "สมัคร"ชูโครงการรถไฟฟ้า 9 สายใน 3 ปีครอบคลุมกทม.-ปริมณฑล

ข่าวการเมือง Thursday December 20, 2007 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) กล่าวว่า พรรคจะผลักดันโครงข่ายรถไฟฟ้า 9 สายให้ครอบคลุมทั้งกทม.และปริมณฑล ภายใน 3 ปี และปรับเพิ่มเส้นทางรถไฟใต้ดินอีก 40 กม.ให้เป็นวงกลมภายในเวลา 6 ปี
นายสมัคร กล่าวถึงเรื่องนี้ระหว่างนำคณะผู้บริหารพรรค เช่น นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรค, นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ, นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรค เข้าร่วมการสนทนาปัญหาจราจรและนครสุวรรณภูมิ
สำหรับเส้นทางรถไฟฟ้า 9 สาย ประกอบด้วย สายแรกบางใหญ่-บางไทรน้อย-ดาวคะนอง, สายที่ 2 สำโรง-เมืองโบราณ, สายที่ 3หมอชิต-ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต, สายที่ 4 ตากสิน-มหาชัยเมืองใหม่-สมุทรสาคร, สายที่ 5 บางซื่อ-คลองเตย, สายที่ 6 มีนบุรี-ศาลายา, สายที่ 7ตากสิน-พุทธมณฑลสาย 4, สาย 8 วัดใหญ่-ป้อมพระจุลฯ และสาย 9 บางกะปิ
ด้านนายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน ในฐานะที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากนี้จนถึงวันเลือกตั้ง 23 ธ.ค.50 พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางมาอยู่ที่เกาะฮ่องกงเพื่อติดตามสถานการณ์การเลือกตั้ง ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ฝากให้กำลังใจกับผู้สมัครของพรรคทุกคน และบอกว่าสิ่งที่เคยทำมาในอดีตสิ่งใดเป็นเรื่องที่ดีก็มั่นใจว่าในอนาคตจะได้รับการตอบรับเหมือนเดิม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ