เลือกตั้ง'50: นายกฯเชิญชวนปชช.ใช้สิทธิ ระบุพร้อมให้ต่างชาติประเมินผล

ข่าวการเมือง Sunday December 23, 2007 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย เชิญชวนให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิใช้เสียงเลือกตั้งหลังจากการเปิดหีบกว่า 8 หมื่นหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศเช้าวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และทางการพร้อมที่จะเปิดให้ทุกฝ่ายรวมถึงต่างชาติเข้ามาติดตามและประเมินผลการเลือกตั้ง เพราะมั่นใจในการความโปร่งใส เป็นธรรม โดยคาดว่าจะรู้ผลการเลือกตั้งในช่วง 1 ทุ่มวันนี้
"ยังมีเวลาอีกมาก เชิญประชาชนมาใช้สิทธิในห้วงเวลาที่เหลืออยู่อีกหลายชั่วโมง และที่ผ่านมาชั่วโมงกว่า ยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรง คิดว่าทุกอย่างน่าจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย"พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวหลังจากลงคะแนนเสียงที่หน่วยเลือกตั้งซอยพิบูลวัฒนา
พล.อ.สุรยุทธ์ เชื่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะมีผู้ออกไปใช้สิทธิกันเป็นจำนวนมาก และรัฐบาลคิดว่าการเลือกตั้งเป็นเรื่องที่ทุกส่วนมีโอกาสที่จะมีส่วนร่วม ซึ่งทางการไม่ได้ปิดกั้นการเข้ามาสังเกตการณ์ของทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นไทยหรือต่างชาติ เพราะถือว่าเป็นการทำงานที่เปิดเผย โปร่งใส เป็นธรรม
นายกรัฐมนตรี ยังเชื่อว่า วันนี้จะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นเพราะประชาชนคงต้องการให้บ้านเมืองมีความสงบความสุข
สำหรับหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่อย่างประชาธิปัตย์(ปชป.) และพลังประชาชน(พปช.) ต่างก็ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งแล้ว โดยนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค พปช.คาดว่าจะรู้ผลเลือกตั้งไม่เกิน 20.30 น.วันนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ