เลือกตั้ง'50: คนสำคัญออกมาใช้สิทธิคึกคัก-ชื่อ"ทักษิณ"ถูกเพิกถอนสิทธิ

ข่าวการเมือง Sunday December 23, 2007 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งทั่วประเทศเป็นไปอย่างคึกคักนับตั้งแต่คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งเปิดหีบให้ลงคะแนนในเวลา 08.00 น.ก็มีประชาชนผู้มีสิทธิทยอยเดินทางมาลงคะแนนกันอย่างต่อเนื่อง
หน่วยเลือกตั้งในกรุงเทพฯ มีบุคคลสำคัญหลายคนไปใช้สิทธิ เช่น พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้เดินทางมาเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 20 เขตเลือกตั้งที่ 4 บริเวณวงเวียนหมู่บ้านพิบูลย์วัฒนา เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น., พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.) และสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) เดินทางไปใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งที่ 54 เขตทุ่งสองห้อง หลักสี่
พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) เดินทางไปลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 14 เขตจตุจักร, พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เดินทางไปใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งที่ 11 เขตบางกอกน้อย
หน่วยเลือกตั้งที่ 15 โรงเรียนพิมลวิทย์ เขตบางพลัด ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่สมาชิกในครอบครัวชินวัตรมีรายชื่ออยู่ โดยในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง พบว่า รายชื่อของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ลำดับ 567 ถูกระบุว่า"ถูกเพิกถอนสิทธิ์การเลือกตั้ง"นอกจากนี้ ยังมีรายชื่อของ นายพานทองแท้, น.ส.พิณทองทา, น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร เป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในหน่วยนี้ด้วย
ที่ จ.สุพรรณบุรี ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 7 เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย พร้อมด้วยภริยา คุณหญิงแจ่มใส นายวราวุธ และน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งแล้ว
และที่ จ.ตรัง บริเวณหน่วยเลือกตั้ง 60 โรงเรียนวัดควนวิเศษ เขตเลือกตั้งที่ 1 นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งแล้วเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ