เลือกตั้ง'50: สื่อไทย-เทศแห่รอลุ้นผลที่ 2 พรรคใหญ่/ปชป.เสริมฮวงจุ้ย

ข่าวการเมือง Sunday December 23, 2007 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สื่อมวลชนทุกแขนงทั้งไทยและสำนักข่าวต่างประเทศจำนวนมากรอลุ้นรายงานผลการเลือกตั้งช่วงใกล้ปิดหีบลงคะแนน ณ ที่ทำการพรรคใหญ่ ทั้งพรรคประชาธิปัตย์และพรรคพลังประชาชน 
บรรยากาศที่พรรคพลังประชาชน ซึ่งมีทั้งผู้สื่อข่าวปักหลักเตรียมรายงานสดคับคั่งที่บริเวณห้องแถลงข่าว อาคารที่ทำการพรรค ซึ่งเป็นบรรยากาศความคึกคักที่พบเห็นครั้งแรกช่วง 1 ปีหลังรัฐประหาร ขณะที่แกนนำบางคนเริ่มทยอยเดินทางมาบ้างแล้ว
ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคได้เดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรค หลังจากที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคเดินทางเข้ามา และมีการตั้งโพเดียมแถลงข่าวรอไว้บริเวณลานหน้าที่ทำการพรรค โดยมีผู้สื่อข่าวกว่า 200 คน และกล้องทีวีจำนวนมากตั้งรอไว้แล้ว
และมีรายงานข่าวว่า ก่อนที่จะมีการลงคะแนนเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ได้ปรับปรุงภูมิทัศน์ตามหลักฮวงจุ้ยไมีการนำเครื่องรางมาวางเสริมตามจุดต่างๆภายในที่ทำการพรรค โดยนำกระจกที่มีรูปภาพวาดภูเขา น้ำ ดวงจันทร์ และดวงอาทิตย์ พร้อมด้วยอักษรจีนสีแดงทั้งฝั่งซ้ายและขวาติดไว้ที่ด้านบนของหน้าประตูทางเข้าพรรค ความหมายของรูปภูเขาหมายถึงความมั่นคง พลัง, น้ำ คือความอุดมสมบูรณ์, ดวงจันทร์และดวงอาทิตย์ คือแสงสว่างและความเจริญ ส่วนอักษรภาษาจีน แปลว่าสำเร็จทุกเรื่อง และความหนักแน่นมั่นคง
อีกทั้งยังมีการตั้งหินหยกด้านข้างประตูทางเข้าด้านขวา ขอบใต้ประตูกระจกติดแผ่นทองเหลืองสัญลักษณ์หยิน-หยาง และเหรียญโชคดีอีก 6 เหรียญ รวมทั้งตั้งกระถางต้นไม้แดงหน้าประตู และปูพรมแดง นอกจากนี้ที่ยังมีการติดรูปหล่อทองเหลืองเป็นตัวมังกรถือแก้วตั้งอยู่ด้านซ้ายมือของอาคาร อีกทั้งยังได้ปรับปรุงสวนหย่อมภายในที่ทำการพรรค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ