เลือกตั้ง'50: ปลัดกทม.คาดประมวลผลเลือกตั้งไม่เป็นทางการได้ก่อน 3 ทุ่ม

ข่าวการเมือง Sunday December 23, 2007 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร คาดว่าจะสามารถประมวลผลคะแนนเสียงเลือกตั้งทุกเขตในกทม.เสร็จสิ้นอย่างไม่เป็นทางการก่อนเวลา 21.00 น. ของวันนี้(23 ธ.ค.) โดยได้รับมอบหมายจากกกต.กทม.ให้ช่วยประมวลผลคะแนนเลือกตั้งด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งมากกว่าครั้งก่อน ๆ ที่ผ่านมา โดยกรุงเทพมหานครตั้งเป้าไว้ว่าจะเกินกว่าร้อยละ 70 ขึ้นไป การเลือกตั้งครั้งที่แล้วเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2549 มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งร้อยละ 63.47 
จากการออกตรวจเยี่ยมการดำเนินการเลือกตั้งของหน่วยเลือกตั้งต่าง ๆ ตั้งแต่เวลา 08.00 น.จนถึงช่วงบ่ายที่ผ่านมา หน่วยเลือกตั้งทั้ง 6,323 หน่วย สามารถเปิดการลงทคะแนนได้ตามระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดและเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ซึ่งจากการสังเกตการณ์ ปรากฏว่ามีประชาชนทยอยไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งค่อนข้างมาก ส่วนใหญ่เหตุการณ์เรียบร้อยดี
มีเพียง 3 หน่วยที่ได้รับรายงานว่าเหตุการณ์ไม่ปกติ คือ เขตห้วยขวาง ได้แก่ หน่วยเลือกตั้งที่ 39 แขวงสามเสนนอก ที่เลือกตั้ง ณ หน้าบริษัท ทีพีแอคออโต้ ปรากฏว่า นายอุไร คำโรจน์ อายุ 69 ปี ได้นำบัตรเลือกตั้งแบบสัดส่วนออกไปจากที่เลือกตั้ง และกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้ว ณ สน.ห้วยขวาง
เขตคันนายาว ได้แก่ หน่วยเลือกตั้งที่ 60 แขวงคันนายาว ที่เลือกตั้งบริเวณเต็นท์หน้าโชว์รูมรถมิตซูบิชิ ถนนรามอินทรา ปรากฏว่า นายธนเดช ศุภเลิศโสภณ อายุ 66 ปี ฉีกบัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และแบบสัดส่วน และกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้ว ณ สน.โคกคาม
เขตดอนเมือง ได้แก่ หน่วยเลือกตั้งที่ 128 แขวงสีกัน ที่เลือกตั้งบริเวณโรงจอดรถสวนอาหารบ้านไร่ ปรากฏว่า นางสาวชีวาภัทร กระจ่าย อายุ 24 ปี ฉีกบัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้งและแบบสัดส่วน และกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้ว ณ สน.ดอนเมือง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ