เลือกตั้ง'50: "ชุมพล"คาดใบแดงกว่า 40/เตือนรบ.ใหม่อย่ามุ่งแต่นิรโทษกรรม

ข่าวการเมือง Sunday December 23, 2007 18:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           นายชุมพล ศิลปอาชา อดีตส.ว.กทม. กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ปริมาณใบเหลือง-ใบแดงน่าจะออกมามากกว่าทุกครั้ง เพราะคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ต่างก็เป็นนักกฎหมาย และการเลือกตั้งครั้งนี้ก็มีการแข่งขันกันสูงมาก มีการจับผิดกัน และอยู่ในภาวะการแบ่งข้างแบ่งขั้วอย่างชัดเจน
"คาดมีใบแดงถึง 30-40 ใบ ยังไม่นับใบเหลือง" นายชุมพล กล่าว
ส่วนหากพรรคพลังประชาชนได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล นายชุมพล กล่าวว่า ควรให้ความสำคัญกับการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ เป็นประเด็นหลักมากกว่าที่จะไปคำนึงถึงเรื่องการนิรโทษกรรมเป็นเรื่องใหญ่ เนื่องจากสังคมยังระแวงในเรื่องต่างๆ ทั้งในเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนว่าจะเกิดขึ้นอีกหรือไม่ และจะจัดการกับคดีของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีอย่างไร หากพปช.เข้ามาเป็นรัฐบาล
"หากพลังประชาชนเป็นรัฐบาลจะต้องระมัดระวังโดยจะต้องคอยประคับประคอง ลดการเผชิญหน้า และถ้าไม่ไปแตะคดีทักษิณ ก็จะไม่มีปัญหา"นายชุมพล กล่าว
"พรรคต้นปัญหาถ้าได้มาตั้งรัฐบาลเค้ามีปัญหาอยู่แล้ว ทำให้สังคมมีความระแวงในเรื่องต่างๆ ทั้งในเรื่องประโยชน์ทับซ้อน เกิดขึ้นอีกหรือไม่ หากพรรคพลังประชาชนเป็นหัวซะเอง กรอบปัญหาไม่ได้ถูกแก้ไข ความสมานฉันท์ไม่มี แต่จะมาเป็นรัฐบาลเป็นได้ แต่ไม่ใช่เป็นหัว สังคมยังระแวงอยู่ แม้เรื่องของคมช.เองยังระแวงผลการเลือกตั้ง เพราะอาจคิดกว่ากลับมาคิดบัญชีต่อไป แล้วประเทศชาติจะสงบมั้ย"นายชุมพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ