เลือกตั้ง'50: "สุเทพ"เผยยังไม่จับขั้วตั้ง รบ.ขอดูผลชัดเจนหวั่นหน้าแตก

ข่าวการเมือง Sunday December 23, 2007 21:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เผยยังไม่ได้ติดต่อแกนนำพรรคการเมืองอื่นเพื่อจัดตั้งรัฐบาล เนื่องจากไม่แน่ใจเรื่องผลการเลือกตั้งหลังผลสำรวจหน้าคูหาเลือกตั้ง(EXIT Poll)ระบุว่า พรรคพลังประชาชน(พปช.) ชนะการเลือกตั้ง 
"ยังไม่ได้ต่อสายถึงพรรคการเมืองอื่น ยังไม่ใช่เวลา ต้องรอให้ผลออกมาชัดเจนก่อน ขืนต่อสายตอนนี้เดี๋ยวหน้าแตก" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค ปชป. กล่าว
หลังมีการเผยแพร่ผลเอ็กซ์ซิทโพลออกมาแล้ว นายสุเทพ ออกมาระบุว่า หาก พปช.ชนะการเลือกตั้งตามผลเอ็กซ์ซิทโพลแล้ว แต่ได้ ส.ส.ไม่เกินครึ่งหนึ่ง(240 ที่นั่ง) ปชป.ในฐานะที่ได้คะแนนเลือกตั้งเป็นที่ 2 ก็พร้อมจัดตั้งรัฐบาล
นายสุเทพ เชื่อว่า หากนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค พปช.ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ก็คงจะดำเนินการในสิ่งที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ เช่น การยุบคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) เพื่อช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ไม่ถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย
อย่างไรก็ตาม หากพรรค พปช.ได้เป็นรัฐบาล พรรค ปชป.ก็พร้อมที่จะทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านเพื่อตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล และขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ
"ถ้าประชาชนเทคะแนนให้ขนาดนี้แสดงว่าอยากให้พลังประชาชนจัดตั้งรัฐบาล แต่ถ้าไม่ถึงครึ่งก็แสดงว่าประชาชนไม่อยากให้พลังงังประชาชนจัดตั้งรัฐบาล" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ