เลือกตั้ง'50: เลขาฯ รวมใจไทยฯ ขอดูท่าทีพรรคขนาดกลางร่วมรัฐบาล

ข่าวการเมือง Monday December 24, 2007 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เลขาธิการพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา(รช.) เผยขอรอดูท่าทีของพรรคชาติไทย(ชท.) และพรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) ในการตัดสินใจร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชน(พปช.) ก่อนที่จะตัดสินใจใดๆ ทางการเมือง เนื่องจากพรรคเป็นพรรคการเมืองขนาดเล็กไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะไปต่อรองอะไรได้ โดยการตัดสินใจของพรรคจะคำนึงถึงผลประโยชน์ของชาติและประชาชนเป็นหลัก อีกทั้งจะต้องไม่ทำให้เกิดปัญหาตามมา 
"ท่าทีของพรรคจะยังไม่เคลื่อนไหวใดๆ จนกว่าพรรคการเมืองขนาดใหญ่และขนาดกลางจะมีการตกลงร่วมกันอย่างเป็นทางการ" นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรค รช. กล่าว
นายประดิษฐ์ กล่าวว่า ตนเอง และร.ต.ประพาส ลิมประพันธ์ รองหัวหน้าพรรค ได้รับมอบหมายจาก พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หัวหน้าพรรค ให้เป็นผู้หารือเรื่องดังกล่าวกับกรรมการบริหารพรรค แต่ขณะนี้ก็ยังไม่มีพรรคการเมืองใดติดต่อทาบทามให้เข้าไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลด้วย
"พรรครวมใจไทยชาติพัฒนาก็มีที่นั่ง ส.ส.ไม่มาก นับเป็นพรรคการเมืองเล็กๆพรรคหนึ่งเท่านั้น คงไม่อยู่ในฐานะต่อรองเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น" นายประดิษฐ์ กล่าว
สำหรับผลเลือกตั้งที่พรรคได้จำนวน ส.ส.ต่ำกว่าเป้า เลขาธิการพรรค รช. กล่าวว่า เนื่องจากผู้สมัครของพรรคมีเวลาเตรียมการน้อย และเป็นพรรคน้องใหม่ ซึ่งนับจากนี้ไปทางพรรค รช.จะยังคงเดินหน้าทำงานทางการเมืองต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ