กกต.กำหนด 13 ม.ค.51 จัดเลือกตั้งซ่อม หากมีแจกใบเหลือง-ใบแดง

ข่าวการเมือง Monday December 24, 2007 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอภิชาต สุขขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)กล่าวว่า กกต.จะเริ่มพิจารณาเรื่องร้องเรียนและร้องคัดค้าน สำหรับการพิจารณาใบเหลืองหรือใบแดงในวันที่ 25 ธ.ค.นี้ ส่วนการประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง กกต.จะเร่งดำเนินการให้เสร็จภายใน 30 วัน หาก กกต.ต้องแจกใบแดงหรือใบเหลืองให้แก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง และต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ กกต.ได้กำหนดวันเลือกตั้งใหม่ได้เร็วที่สุดในวันที่ 13 ม.ค. 2551 
อย่างไรก็ตาม ในวันนี้กกต.ยังไม่สามารถประกาศผลการนับคะแนนเสียงเลือกตั้ง ส.ส.อย่างเป็นทางการได้ แต่คาดว่าจะเลื่อนไปเป็นเช้าวันพรุ่งนี้ โดยขณะนี้สามารถสรุปได้เพียงยอดสรุปการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการเท่านั้น เนื่องจากการรายงานผลการนับคะแนนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีความคลาดเคลื่อนล่าช้า
นายอภิชาต กล่าวว่า สาเหตุที่ล่าช้าเป็นเพราะมีผู้ดำเนินการหลายส่วนทั้งนักศึกษาและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งไม่มีประสบการณ์ อย่างไรก็ตาม ผลที่ได้รายงานมาถึง 90% แล้ว อาจมีการคลาดเคลื่อนไปบ้างเกิดจากความเข้าใจผิดเกี่ยวกับจำนวนผู้ใช้สิทธิ กกต.ได้พยายามแก้ไขจึงขอให้ทุกฝ่ายใจเย็นๆ และรอผลอย่างเป็นทางการจากกกต.ซึ่งอีกไม่นานคงจะทราบผล
"ขณะนี้ผลอย่างไม่เป็นทางการมีถึงกว่า 90% แล้ว หากพรรคการเมืองจะจัดตั้งรัฐบาลก็สามารถทำได้เลยโดยไม่ต้องรอ กกต."นายอภิชาต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ