เลือกตั้ง'50: เพื่อแผ่นดินยันเสียงไม่แตก หลังปีใหม่รู้ผลร่วมตั้งรัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday December 25, 2007 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) ยืนยันไม่มีความแตกแยกเกิดขึ้นภายในพรรค โดยขณะนี้ทิศทางการดำเนินงานยังเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ส่วนการตัดสินใจเข้าร่วมงานทางการเมืองกับพรรคใดในการจัดตั้งรัฐบาลนั้นคงต้องรอความชัดเจนหลังจากปีใหม่ ซึ่งขึ้นอยู่กับอำนาจการตัดสินใจร่วมกันของคณะกรรมการบริหารพรรค
"ขณะนี้ไม่มีแรงกดดันอะไร จุดยืนของพรรคยังคงเหมือนเดิม ขอยืนยันว่าไม่มีความแตกแยกภายในพรรค ทุกคนยังเป็นไปในทิศทางเดียวกัน...หลังปีใหม่คงได้คำตอบ และขึ้นกับการตัดสินใจของกรรมการบริหารพรรค" นายสุวิทย์ กล่าวก่อนเข้าประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อแผ่นดิน
พร้อมกันนี้นายสุวิทย์ ยังปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่าสาเหตุของการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลยังไม่เรียบร้อยเพราะปัญหาการจัดสรรโควตาตำแหน่งรัฐมนตรีในแต่ละกระทรวงไม่ลงตัว โดยระบุเพียงว่าไม่ได้มีการหารือกันในเรื่องนี้
ด้านนายวัฒนา อัศวเหม แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน ยอมรับว่า ขณะนี้มีการประสานงานเข้ามาจากหลายพรรคในการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาล แต่ขณะนี้คงยังไม่สามารถตัดสินใจได้เนื่องจากตัวเลข ส.ส.ยังไม่นิ่ง และหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันนี้เชื่อว่าจะยังไม่สามารถตัดสินใจได้ เพราะต้องรอการประกาศผลการรับรอง ส.ส.จากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) อย่างเป็นทางการก่อนจะตัดสินใจเข้าร่วมกับพรรคการเมืองใด
พร้อมกับยืนยันว่าไม่ว่ามติของกรรมการบริหารพรรคจะออกมาในทิศทางใด พรรคเพื่อแผ่นดินก็จะยังคงเป็นปึกแผ่นและไม่เกิดความแตกแยกอย่างแน่นอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ