เลือกตั้ง'50:กกต.คาดวันนี้แจกใบเหลือง-ใบแดงเพิ่ม ยันพิจารณาอย่างรอบคอบ

ข่าวการเมือง Wednesday December 26, 2007 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)คาดว่า ในการประชุมเพื่อพิจารณาสำนวนคดีร้องเรียนทุจริตเลือกตั้งในวันนี้จะมีการแจกใบเหลืองใบแดงเพิ่มเติม โดย กกต.ยืนยันว่าจะพิจารณาอยู่บนพื้นฐานของความรอบคอบ
"เราก็จะพยายามพิจารณาสำนวนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และวันนี้อาจจะมีโอกาสได้เห็นใบเหลือง ใบแดงมากกว่าเมื่อวาน" นางสดศรี กล่าว
อย่างไรก็ดี ขณะนี้ กกต.ต้องเร่งทำงานอย่างไม่มีวันหยุด เพื่อเร่งพิจารณาคดีให้มีความชัดเจนก่อนส่งให้คณะกรรมการกฤษฎีกาตีความกลั่นกรองความเห็นอีกชั้นก่อนในเรื่องการให้ใบเหลือง ใบแดง ก่อนส่งให้ศาลฎีกาตัดสินวินิจฉัยต่อไป
นางสดศรี ยังกล่าวถึงมติของ กกต. 4:1 ที่ให้ใบเหลืองแก่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพลังประชาชน ในเขต 3 จ.นครราชสีมาเมื่อวานนี้ว่า 1 เสียงที่ไม่เห็นด้วยกับการให้ใบเหลืองคือ นายสมชัย จึงประเสริฐ ในขณะที่ 1 ใน 4 เสียงที่เห็นด้วยกับการให้ใบเหลืองนั้นเห็นว่าควรจะถึงขั้นให้ใบแดง เพียงแต่หลักฐานยังเชื่อมโยงไปไม่ถึงตัวผู้สมัครทั้ง 3 คน
"1 เสียงก็เป็นของท่าน(สมชัย จึงประเสริฐ) แต่ 4 เสียงก็เห็นตรงกันว่าควรแจกใบเหลือง ถึงแม้จะมีบางท่านเห็นว่าควรให้ใบแดง แต่เนื่องจากพยานหลักฐานยังไม่สามารถสาวไปถึงผู้สมัครทั้ง 3 ท่าน" นางสดศรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ