เลือกตั้ง'50: เลขาฯพปช.ประกาศรอคำตอบพรรคอื่นร่วมรัฐบาลแค่ 4 ม.ค.

ข่าวการเมือง Thursday December 27, 2007 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เลขาธิการ พรรคพลังประชาชน(พปช.) เผยจะรอผลการเจรจาดึงพรรคการเมืองอื่นเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลจนถึงวันที่ 4 ม.ค.51 หลังจากนั้นจะแถลงจัดตั้งรัฐบาลอย่างเป็นทางการทันที เพราะขณะนี้มีความชัดเจนแล้วว่า 3 พรรคการเมืองขนาดเล็ก คือ พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา(รช.), พรรคมัชฌิมาธิปไตย(มฌ.) และพรรคประชาราช(ปชร.) ซึ่งมีจำนวนรวมกัน 21 เสียงจะเข้าร่วมด้วยอย่างแน่นอน
ส่วนกรณีของพรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.)นั้น หัวหน้าพรรคและตนเองกำลังประสานงานอยู่
"วันที่ 4 มกราฯ(51)จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ไม่ว่าจะมีกี่พรรคก็ตาม เราก็พรรคที่จะจัดตั้งรัฐบาล"น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรค พปช.กล่าว
ขณะนี้ทางพรรคก็รอดูการประกาศรับรองผลเลือกตั้งจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เช่นกัน
เลขาธิการพรรค พปช.กล่าวว่า สำหรับกระทรวงด้านเศรษฐกิจนั้นทางพรรคคงต้องขอเข้าไปดูแลรับผิดชอบเอง เพื่อผลักดันนโยบายต่าง ๆ ตามที่ได้ประกาศไว้ในช่วงหาเสียง เช่น การสร้างรายได้ลดรายจ่าย ดังนั้น การเจรจาต่อรองกับพรรคการเมืองอื่นคงต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมและจำนวน ส.ส.
ส่วนกระแสข่าวว่า หากพปช.เป็นรัฐบาลแล้วจะไปแก้แค้นกับคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)นั้น เลขาธิการพรรค พปช.ยืนยันว่า จะไม่มีการดำเนินการเช่นนั้นอย่างแน่นอน เพราะต้องการให้เกิดความปรองดองและสามัคคีในชาติ เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ ซึ่งที่ผ่านมาพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)ก็วางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้ง
"เราขอยืนยันว่าจะไม่มีการแก้แค้นแต่อย่างใด เมื่อจัดตั้งรัฐบาลแล้วจะไม่มีการเช็คบิลหรือแก้แค้น"น.พ.สุรพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ