เลือกตั้ง'50:ชท.ระบุจับมือพผ.เสนอ 5 แนวทางร่วมรัฐบาลหวังประเทศเดินหน้า

ข่าวการเมือง Friday December 28, 2007 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย(ชท.)ระบุว่า แนวทางที่พรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดินเสนอต่อพรรคพลังประชาชน 5 ข้อนั้น ไม่ใช่การตั้งเงื่อนไขเพื่อเข้าร่วมรัฐบาลเพียงแต่เห็นว่าแนวทางทั้ง 5 ข้อจะทำให้ประเทศสามารถเดินหน้าต่อไปได้และนำไปสู่ความสมานฉันท์
ทั้งนี้ หากจะเป็นรัฐบาลร่วมกันควรต้องมีแนวทางดังกล่าว และทุกพรรคควรยึดเป็นหลักในการปฏิบัติโดยเฉพาะการจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่ที่พูดเช่นนี้ไม่ได้หมายความว่ามีพรรคการเมืองใดไม่ให้ความเคารพกับสถาบันพระมหากษัตริย์
อย่างไรก็ดี ขณะนี้พรรคพลังประชาชนยังไม่ได้มีสัญญาณตอบรับทั้ง 5 แนวทางดังกล่าวมายังพรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดิน โดยเชื่อว่าเรื่องนี้คงจะต้องมีการหารือกันในระดับหัวหน้าพรรคหรือเลขาธิการพรรค และหากเห็นว่าสามารถรับได้กับข้อเสนอดังกล่าวก็คงจะส่งบุคคลระดับหัวหน้าพรรคหรือเลขาธิการพรรคมาเจรจาเพื่อดำเนินการทางการเมืองต่อไป
รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า ช่วงเย็นวันนี้แกนนำพรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดินได้นัดรับประทานอาหารเย็นร่วมกันที่บ้านริมน้ำของนายสุชาติ ตันเจริญ คณะกรรมการที่ปรึกษาพรรคเพื่อแผ่นดิน เพื่อหารือความคืบหน้าในการเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ