นายกฯ ยืนยันวันเลือกตั้ง 24 ก.พ.62 ยังไม่ตัดสินร่วมงานพรรคการเมือง ขอดูนโยบายแต่ละพรรคก่อน

ข่าวการเมือง Friday October 5, 2018 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยืนยันวันเลือกตั้งยังคงเป็นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ตามที่ประกาศไว้ ไม่มีเลื่อนออกไปแต่อย่างใด

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับว่าสนใจการเมือง แต่การที่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะไปร่วมงานกับพรรคการเมืองไหนเพราะตนเองยังทำหน้าที่บริหารราชการแผ่นดินอยู่ และตอนนี้ขอติดตามรับฟังแนวนโยบายของแต่ละพรรคไปก่อน เพื่อนำมาทบทวนว่าสิ่งที่พูดจริงหรือไม่ ซึ่งบางอย่างก็ทำได้ แต่ส่วนใหญ่ทำไม่ได้ และไม่กลัวถูกขุดคุ้ยประวัติ หากลงสนามทางการเมืองแบบเต็มตัว เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด

"ขณะนี้ยังไม่มีพรรคการเมืองใดทาบทาม ไม่มีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคการเมือง ถ้าพรรคไหนอยากให้ไปร่วมก็คงมาเชิญเอง แต่หากเชิญหลายพรรคก็จะพิจารณาอีกที" นายกฯ ระบุ

แต่ปฏิเสธแสดงความเห็นเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยเฉพาะการเปิดตัวแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมือง เพราะส่วนตัวไม่ได้ไปแข่งกับคนเหล่านั้น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงวิธีกลับเข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีว่าจะมาในรูปแบบใดระหว่างนายกรัฐมนตรีคนนอกหรือให้พรรคการเมืองทาบทาม พล.อ.ประยุทธ์กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า "เลิกพูดสักทีคำว่านายกรัฐมนตรีคนนอก เพราะนายกรัฐมนตรีคนนอกตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ จะเกิดขึ้นเมื่อเลือกนายกฯรอบแรกไม่ได้ ก็ต้องเลือกรอบสอง แต่ถ้าเลือกรอบแรกได้ก็จบ...พร้อมตำหนิผู้สื่อข่าวว่าพยายามเสนอข่าวให้ตนเองเสียหาย"

เช้านี้ นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ตรวจราชการที่สวนลุมพินี โดยได้เดินรอบสวนลุมพินีและทักทายถ่ายรูปกับประชาชน ที่มาออกกำลังกายอย่างเป็นกันเอง

พร้อมกันนี้ได้ยืนยันว่า การมาวันนี้ไม่ได้เกี่ยวกับการเมือง แค่มาเยี่ยมเยียนประชาชนชาว กทม.หลังจากไปเยี่ยมประชาชนต่างจังหวัดมาแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ