ผู้สมัคร พปช.เขต 1 ราชบุรี เตรียมร้อง กกต.คะแนนขาดหายทำให้พ่ายคู่แข่ง

ข่าวการเมือง Thursday January 3, 2008 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้า พรรคพลังประชาชน(พปช.) ออกมาเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ชะลอการประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.ระบบแบ่งเขต ในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ราชบุรี เนื่องจากพบว่ามีการรวมคะแนนผิดพลาด โดยคะแนนที่ผู้สมัครของพรรค พปช.ในบางหน่วยเลือกตั้งขาดหายไป ส่งผลให้คะแนนรวมน้อยกว่าผู้สมัครของพรรคการเมืองอื่น
"อยากให้ กกต.ระงับการประกาศหมายเลข 18 ของพรรคประชาธิปัตย์ไว้ก่อน ซึ่งทางพรรคก็ขอความเป็นธรรม อยากให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย"นายสมพงษ์ กล่าว
ทั้งนี้ น.ส.ชะวรลัทธิ ชินธรรมมิตร ผู้สมัครของพรรค พปช.ได้รับเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียง 92,123 คะแนน ส่วนผู้สมัครของพรรคคู่แข่งได้คะแนน 92,169 คะแนน ต่างกันเพียงประมาณ 40 คะแนน ซึ่ง น.ส.ชะวรลัทธิจะได้ยื่นคำร้องต่อ กกต.เพื่อให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวในช่วงบ่ายวันนี้ เพราะมีหลักฐานว่าคะแนนที่นับ ณ หน่วยเลือกตั้ง กับคะแนนรวมที่เขตเลือกตั้งต่างกัน
นอกจากนี้ ทางพรรคจะทำหนังสือไปถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เพื่อขอให้เปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนจาก พล.ต.ต.ชัยยะ ศิริอัมพันธ์กุล รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาลเป็นบุคคลอื่น เนื่องจากเป็นผู้ที่มีสัมพันธ์ใกล้ชิดกับอดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งอาจมีผลต่อสำนวนคดีที่ กกต.จะพิจารณาให้ใบเหลืองใบแดง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ