ศาลฎีกาฯรับคำฟ้อง"ไชยวัฒน์"แต่ไม่ให้การคุ้มครองชั่วคราว-ไต่สวนฉุกเฉิน

ข่าวการเมือง Thursday January 3, 2008 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ศาลฎีกา (คดีเลือกตั้ง) มีคำสั่งรับคำร้องของนายไชยวัฒน์ สินธุวงศ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.), นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) และผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พปช.  โดยศาลฯได้นัดพิจารณาคดีในวันที่ 15 ม.ค.51 เวลา 10.00 น.
ส่วนคำร้องขอไต่สวนฉุกเฉินและคุ้มครองชั่วคราว ศาลให้ยกคำร้องเนื่องจากไม่มีเหตุเพียงพอ
ทั้งนี้ ในคำฟ้องของนายไชยวัฒน์ ขอให้ศาลฯวินิจฉัยว่า พรรคพลังประชาชนไม่มีสิทธิส่งผู้สมัครทั้งการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 15-16 ธ.ค.50 นั้นเป็นโมฆะ เนื่องจากพรรคพลังประชาชนได้มีการแจกซีดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย
นายไชยวัฒน์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังศาลมีคำสั่งแล้วว่า พฤติการณ์ที่ผ่านมาเชื่อโดยสุจริตใจได้ว่า ผู้สมัครของพรรคพลังประชาชนเป็นคนของพรรคไทยรักไทย ทั้งจากการให้สัมภาษณ์ของนายสมัคร , พ.ต.ท.ทักษิณ รวมทั้ง สมาชิสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) และ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ทำให้เชื่อว่าพรรคพลังประชาชนเป็นนอมินีพรรคไทยรักไทย
ในวันนัดพิจาณาจะนำพยาน ซึ่งขอยังไม่เปิดเผยว่าเป็นใคร แต่จะมีพยานประมาณ 10 ปาก โดยจะเตรียมข้อมูลมาให้ครบถ้วน เพราะจะทำให้กระบวนการพิจารณาไต่สวนของศาลเป็นไปอย่างต่อเนื่องไม่ยืดเยื้อ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ